Bóng rổ Trung Quốc điều tra vụ VĐV Mỹ bị phân biệt chủng tộc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/03/2019 14:10 GMT+7

Các quan chức bóng rổ Trung Quốc vừa tiến hành điều tra vụ việc Aaron Jackson - VĐV bóng rổ từng khoác áo CLB Houston Rockets - phải hứng chịu những lời lẽ lăng mạ chủng tộc từ các cổ động viên (CĐV) của đội bóng đối thủ.

Hậu vệ 32 tuổi người Mỹ trên đã trở thành mục tiêu trong trận play-off CBA (Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc) thắng 117 - 103 của Beijing Ducks trên sân đội Shanghai Sharks hôm 19.3. Đoạn phim phát sóng trận đấu cho thấy Jackson trong trạng thái lo lắng, bồn chồn được các đồng đội Beijing Ducks dìu đi dọc theo đường biên của sàn đấu. Trong khi đó, một người điều hành của địa điểm thi đấu đang ra hiệu yêu cầu khán giả ngồi xuống.
Theo AFP, một phóng viên có mặt trong trận đấu đã đăng lên mạng xã hội chuyện một CĐV ngồi gần khu vực của đội Beijing Ducks hét một câu lăng mạ chủng tộc về phía Jackson, người vừa có một thời gian ngắn chơi cho Houston Rockets của NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) hồi năm ngoái dù hầu hết sự nghiệp đều thi đấu ở nước ngoài.
“Chúng tôi đang điều tra. Một số khán giả đã nói điều gì đó nhắm vào Jackson, nhưng cần phải xác định chính xác nội dung những câu nói đó”, một phát ngôn viên của CBA nói với AFP. Shanghai Sharks - đội bóng mà Yao Ming đã xây dựng tên tuổi trước khi chuyển sang chơi ở NBA, nói rằng họ không biết về bất kỳ sự cố nào và cũng không nhận được phàn nàn nào từ đội khách đến từ Bắc Kinh.
Jackson (trái) đã lo lắng, bồn chồn sau khi nhận những lời lẽ không hay CHỤP MÀN HÌNH
Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng các CĐV của Shanghai Sharks trở thành đề tài của phương tiện truyền thông vì những chuyện mà chẳng ai mong muốn. Hồi tháng 12, người hâm mộ của đội bóng này đã châm chọc các VĐV của đội bóng Nanjin bằng lời trù ẻo chết người ngay trong thời điểm kỷ niệm thảm sát Nam Kinh 1937, gây phẫn nộ và dẫn đến một cuộc điều tra.
Các CĐV của đội chủ nhà Shanghai Sharks bị cáo buộc đã hò hét những câu trù ẻo nhắm vào đối phương khi mà trận đấu đã sắp kết thúc, rằng: “Tại sao đội bóng tụi bây không chết hết trong thảm sát Nam Kinh?”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.