Bóng rổ VBA: Cầu thủ Việt kiều bị phong tỏa, ĐKVĐ Saigon Heat vẫn thắng áp đảo

04/11/2020 08:11 GMT+7

Đương kim vô địch Sài Gòn Heat chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình sau khi thắng áp đảo Hanoi Buffaloes để chễm chệ ngôi đầu bảng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam sau nửa chặng đường

 
Vòng loại đã đi qua được hơn một nửa chặng đường nhưng đây mới là lần đầu tiên hai đội Saigon Heat và Hanoi Buffaloes chạm trán nhau. Với 4 chiến thắng sau 6 trận đã đấu, Ông 30 đang cho thấy quyết tâm rất cao trong việc bảo vệ ngôi vương của mình. Trong khi đó đội bóng thủ đô sau 2 chiến thắng liên tiếp cũng đầy quyết tâm chứng tỏ.
Cả 2 đội đã sớm đầy tốc độ trận đấu rất nhanh từ đầu. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Saigon Heat là đội tận dụng cơ hội tốt hơn với chuỗi 10 điểm liên tiếp ở đầu hiệp đấu khiến cho HLV Eric Weissling phải gọi hội ý ở phút thứ 3. Phú Vinh dù chơi ở vị trí trung phong nhưng cảm giác ném xa của cầu thủ này cực kỳ tốt. Số 12 của Heat dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 8 điểm có được.
Sang Đinh có trái 3 điểm chính xác ở phút thứ 4 đã giúp cho Buffaloes khai thông thế bế tắc trên mặt trận ghi điểm. Nhưng với hàng công chơi rất thiếu sức sống đã khiến cho đội khách bị đoàn quân áo đỏ dẫn 18 - 8 trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sài Gòn Heat (áo đỏ) quá mạnh so với đối thủ

VBA

Đầu hiệp thi đấu thứ 2 diễn ra khá nhàm chán khi hai đội tỏ ra rất bất lực trong việc đưa bóng vào rổ đối thủ. Hai bên chỉ ghi được tổng cộng 7 điểm trong 5 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2. Điểm sáng duy nhất trên hàng công của các chú Trâu không ai khác chính là Mike Bell. Cầu thủ 38 tuổi của đội khách đã “gồng gánh” 11 trên tổng số 12 điểm ghi được của Hanoi Buffaloes trong hiệp 2.
Nguyễn Huỳnh Phú Vinh tiếp tục màn trình diễn xuất sắc của mình trong nửa sau của hiệp 2 bằng 2 pha ném 3 cực kì chất lượng. Christian Juzang thi đấu không thực sự hiệu quả trong những pha ra tay ở vạch 3 điểm và mới chỉ ghi được vỏn vẹn 6 điểm. Dù bị theo kèm bởi Mike Bell nhưng Joshua Keyes vẫn cho thấy khả năng ghi điểm rất đa dạng của anh. Ngoại binh của Saigon Heat có tình huống 3 điểm rất mát tay ở phút cuối cùng của hiệp 2 để giúp đội chủ nhà tiếp tục dẫn 38 - 20,

Saigon Heat khống chế ghi điểm dưới rổ

VBA

Nhằm rút ngắn cách biệt, các chú Trâu Thủ Đô đã triển khai bắt một kèm một toàn sân nhưng dễ dàng bị các cầu thủ Heat phá bẫy. Dù Sang Đinh tỏa sáng trong hiệp thi đấu cuối với nhiều pha dứt điểm thành công và phòng ngự rất nhiệt huyết. Điển hình là 2 cú ra tay liên tiếp đem về 6 điểm quý giá cho Hanoi Buffaloes. Nhưng mọi thứ đã quá trễ với các chú Trâu khi ‘Ông 30’ vẫn nắm thế trận trong tay nhờ vào tính kỷ luật cao trong hệ thống phòng ngự. Thầy trò HLV Kevin Yurkus có chiến thắng nhẹ nhàng 81 - 62 trước Hanoi Buffaloes.
Thắng trận này Saigon Heat đã có chiến thắng thứ 5 sau 7 trận, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.