Bóng rổ VBA: Có tiền đạo nặng 113 kg, Danang Dragons vẫn gục ngã trước Saigon Heat

09/11/2020 12:20 GMT+7

Dù Danang Dragons có trung phong nặng 113 kg Tyrell Williams chơi với sức mạnh vượt trội nhưng Saigon Heat vẫn chứng tỏ mình là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch VBA khi tiếp tục giành chiến thắng thứ 7

Saigon Heat đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp trên hàng công khi khởi đầu trận đấu. Tận dụng những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của Dragons, bộ đôi Joshua Keyes - Dư Minh An thay nhau bắn phá bảng rổ của Dragons với 22 điểm ghi được.
Danang Dragons triển khai chiến thuật mới khi có sự xuất hiện của ngoại binh mới trên sân nhưng chưa tỏ ra tác dụng. Tyrell Williams với thâ hình hộ pháp nặng 113 kg luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt đến từ hàng phòng ngự của Ông 30. Số 44 của Dragons dù xoay trở khôn ngoan nhưng vẫn chỉ đem về cho mình 6 điểm nhờ những pha đánh cận rổ. Với hiệu suất ghi điểm 50%, Saigon Heat áp đảo đội chủ nhà với tỷ số 28 - 15 trong hiệp 1 và tiếp tục gia tăng khoảng cách lên 30 điểm sau 2 hiệp.

Tyrell Williams dù rất nỗ lực vẫn một con én không thể làm nên mùa xuân

VBA

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, các chú Rồng sông Hàn đã tỏ ra hụt hơi trong cuộc rượt đuổi tỷ số. Nếu không tính pha ném 3 điểm thành công của Huỳnh Thanh Tâm ở phút thứ 7 thì toàn bộ điểm số ghi được trong hiệp 4 của Dragons đều đến từ tân binh Tyrell Williams. Trung phong nặng 113kg có hiệp thi đấu cực kỳ bùng nổ (ghi 14 điểm trong hiệp 4) khi không thể bị truy cản ở khu vực 3 giây.
Nhưng chừng ấy vẫn không thể cứu vãn Danang Dragons khi Saigon Heat vẫn trình diễn lối chơi hết sức gắn kết và hiệu quả trong các pha triển khai tấn công. Bộ đôi Joshua Keyes - Christian Juzang vẫn thi đấu rất “cháy” khi hai cầu thủ này có thể ghi điểm ở mọi vị trí trên sân. Danang Dragons ngậm ngùi nhận thất bại trước đương kim vô địch Saigon Heat với tỷ số chung cuộc 92 - 78.

Sài Gòn Heat (áo trắng) đã thắng áp đảo Danang Dragons

VBA

Trong trận đấu trước đó, Hochiminh City Wings đã ‘báo thù’ thành công Cantho Catfish khi thắng sát nút 83-81. Ở trận gặp nhau trước đó anh hai Đại bàng đã thua nghẹt thở đối thủ đến từ Tây Đô với cách biệt 3 điểm.
2 đội đã rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, nhưng bước ngoặt của trận đấu chính là pha chuyền bóng sai địa chỉ của Lê Hiếu Thành và Raheem Watts đã trừng phạt bằng cú úp rổ sấm sét ghi 2 điểm khi hiệp đấu chỉ còn tính bằng giây. Dù đã rất cố gắng nhưng Cantho Catfish đã chịu thất bại trước một Ho Chi Minh City Wings thi đấu rất kiên cường cho đến tận những giây cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp đại diện TPHCM vươn lên xếp thứ 6 với 3 thắng, 5 thua trên Danang Dragons có 3 thắng, 6 thua đứng chót bảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.