Bóng rổ VBA: Những cánh chim đã mỏi khiến Đại bàng gãy cánh

17/11/2020 15:30 GMT+7

Ho Chi Minh City Wings với biết danh anh Hai Đại bàng đã không còn là chính mình khi chính thức bị loại khỏi vòng play-off giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA. Những cánh chim của đại diện TP.HCM một lần nữa đã không thể vượt qua Thang Long Warriors

Ở lần chạm trán đầu tiên trong mùa giải cách đây 3 ngày, các chú Khủng Long đã giành chiến thắng rất kịch tính trước City Wings với cách biệt 3 điểm. Anh Hai Đại Bàng có mùa giải không tốt khi đang đứng cuối bảng xếp hạng với thành tích 3 thắng 7 thua. Trong khi Thang Long Warriors đã chắc suất tham dự Playoffs của VBA5 nên trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa với đội bóng Thủ Đô.
Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với thế trận cân bằng khi hai đội liên tục bám sát nhau về mặt tỷ số. Ngoại binh của Warriors - Robert Crawford đã “Nóng máy” từ sớm với pha 3 điểm chính xác ở phút thứ 2. Trong trận đấu được ra sân ngay từ đầu, Đoàn Nhất Quang tỏa sáng với 2 trái ném 3 liên tiếp để giúp Warriors vươn lên dẫn 6 khi hiệp 1 trôi qua được 6 phút.
Ho Chi Minh City Wings nhập cuộc trận đấu không tốt khi các cầu thủ chưa có cảm giác bóng tốt trong các pha dứt điểm. Cái tên sáng nhất trên hàng công của đội chủ nhà chính là Lê Ngọc Tú. Số 14 của Wings dẫn đầu danh sách ghi điểm đội nhà với 10 điểm nhờ vào những pha dứt điểm rất dứt khoát và hiệu quả. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 19 - 18 tạm nghiêng về City Wings.
Đoàn quân của HLV Gediminas Meiliunas️ đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 2 khi tỏ ra bế tắc trong các tình huống triển khai tấn công và hàng phòng ngự thi đấu rất rời rạc khiến cho đội chủ nhà bị đối thủ ghi điểm liên tục. Vincent Nguyễn là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong hiệp 2 bên phía Wings với vỏn vẹn 5 điểm nhờ khả năng ném phạt tốt. Các chú Khủng Long tiếp tục dẫn 41 - 36 sau 2 hiệp đấu.

Pha đột phá dũng mãnh của Thang Long Warriors (phải)

Thầy trò HLV Predrag Lukic tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong các pha tổ chức tấn công ở các hiệp sau. Ngoại binh của Warriors vẫn rất “cháy” trong các pha đột phá lên rổ và nhảy ném của mình. Đạt Doc kết thúc ngày thi đấu chói sáng của mình bằng pha ném 3 rất lạnh lùng khi đồng hồ trận đấu chỉ còn 30 giây, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 89 - 66. Thang Long Warriors có chiến thắng áp đảo trước Ho Chi Minh City Wings trong trận tái đấu này. Với trận thua này Ho Chi Minh City Wings đã chấm dứt cơ hội lọt vào bán kết của mùa giải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.