Brazil lại xấu mặt vì ẩu đả và tai nạn chết người

30/03/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Hình ảnh nước chủ nhà World Cup 2014 Brazil tiếp tục đối mặt với nhiều chỉ trích sau vụ 6 cổ động viên (CĐV) bị thương trong cuộc ẩu đả giành giật mua vé xem trận mở màn sự kiện này, kèm theo vụ một công nhân thiệt mạng ở công trình xây dựng, nâng cấp sân vận động.

(TNO) Hình ảnh nước chủ nhà World Cup 2014 Brazil tiếp tục đối mặt với nhiều chỉ trích sau vụ 6 cổ động viên (CĐV) bị thương trong cuộc ẩu đả giành giật mua vé xem trận mở màn sự kiện này, kèm theo vụ một công nhân thiệt mạng ở công trình xây dựng, nâng cấp sân vận động.

>> Ghế dành cho "fan khủng" ở World Cup 2014
>> Xem World Cup 2014 hạng VIP giá bao nhiêu?
>> Trận cầu bạo lực và quan ngại an ninh ở World Cup 2014

Brazil lại xấu mặt vì ẩu đả và tai nạn chết người
Quá trình chuẩn bị cho World Cup của Brazil liên tục gặp vấn đề - Ảnh: AFP

Theo BBC, vụ hỗn loạn xảy ra hôm 29.3 (giờ địa phương) tại sân vận động Arena Fonte Nova, nằm ở phía đông bắc tiểu bang Bahia. Cảnh sát Brazil đã phải dùng hơi cay và lựu đạn khói để chặn đứng các cuộc ẩu đả giữa các nhóm CĐV giành giật mua vé xem các trận mở màn World Cup 2014 diễn ra tại sân này.

Vụ ẩu đả xảy ra sau khi các quầy vé ở sân này mở cửa bởi đám đông CĐV đã thức trắng đêm để chờ mua vé. Một số CĐV còn tìm nhiều cách vượt qua hàng rào sân để vào bên trong, nhưng không ai bị bắt giữ. Nguyên nhân xuất phát từ việc các gian hàng bán vé không có rào cản phân cách nên dẫn đến cảnh hỗn loạn.

Chưa dừng lại ở đó, cùng ngày, ban tổ chức World Cup 2014 lại thêm đau đầu khi một công nhân xây dựng sân vận động Amazon Arena ở Manau, nơi cũng sẽ tổ chức các trận đấu của sự kiện bị thiệt mạng sau một tai nạn lao động. Người công nhân tên Raimundo Nonato Lima Costa (49 tuổi) được cho là bị rơi từ độ cao khoảng 5m xuống đất tại công trình nói trên.

Hai sự cố nói trên một lần nữa khiến hình ảnh Brazil, nước đăng cai World Cup 2014 ngày càng nhận nhiều sự chỉ trích. Trước đó, tiến độ xây dựng sân vận động nổi tiếng Maracana tại Rio de Janeiro, nơi tổ chức lễ bế mạc và trận chung kết, bị chậm trễ đến 4 tháng và dự kiến sẽ bàn giao vào ngày 27.4.

Tuần trước, thị trưởng thành phố Rio de Janeiro buộc phải đóng cửa vô thời hạn sân vận động Joao Havelange vì mái che có nguy cơ bị sập dù mới khánh thành năm 2007. Sân Joao Havelange đang được nâng cấp để tổ chức các trận đấu ở Olympic 2016.

Tại những địa điểm khác nằm trong kế hoạch đăng cai tổ chức World Cup 2014, chủ tịch CLB Corinthians mới đây thừa nhận nhiều khả năng sẽ ngưng việc nâng cấp sân Itaquera ở Sao Paulo vì thiếu tiền. Sân này cũng nằm trong số những địa điểm đăng cai tổ chức các trận đấu vòng bảng sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.