Brazil phát hiện hàng loạt vận động viên 'ma' đủ cấp độ Olympic

19/08/2017 19:38 GMT+7

Thể thao Brazil tiếp tục đối mặt với bê bối sau khi cảnh sát phát hiện hàng chục VĐV 'ma' có thành tích tốt và đủ cấp độ tranh tài ở Olympic trong một vụ lừa đảo để nhận tiền trợ cấp thể thao.

AFP hôm 19.8 dẫn lời cảnh sát liên bang Brazil cho hay những kẻ lừa đảo đã làm giả hồ sơ nhiều VĐV “ảo” Olympic nhằm được hưởng tiền trợ cấp thể thao của quốc gia. Theo điều tra, những VĐV trên không tồn tại nhưng được tạo ra với hồ sơ giả mạo bởi các băng đảng tội phạm để đủ điều kiện nhận tiền từ quỹ thể thao của nước chủ nhà Olympic 2016.
Cảnh sát liên bang cho biết chỉ trong 1 năm, các băng đảng đã tạo ra 25 VĐV “ma”, trong đó có một số VĐV có hồ sơ thành tích thi đấu tốt, thậm chí không ít người đủ cấp độ thi đấu ở Olympic. Theo Bộ Thể thao Brazil, vụ lừa đảo được thực hiện trong năm 2012 và ước tính các băng đảng đã nhận được số tiền ít nhất khoảng 1 triệu reais (khoảng 315.000 USD). Theo đó, liên quan đến cuộc điều tra nói trên, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 6 người, tịch thu một số tài liệu và bằng chứng khác. Trong đó, không loại trừ khả năng có sự tiếp tay giúp các băng đảng của một số quan chức thể thao Brazil.
Người hâm mộ liên tục biểu tình trước thềm Olympic 2016 sau hàng loạt nghi án tham nhũng AFP
Vụ án trên một lần nữa khiến hình ảnh đất nước Brazil nói chung và thể thao nói riêng tiếp tục khủng hoảng vì tham nhũng. Ngoài những vụ bê bối tham nhũng quy mô lớn trong nội bộ chính phủ trong nhiều năm qua, mới đây nhất, thể thao Brazil liên tục bị ảnh hưởng bởi hàng loạt cuộc điều tra biển thủ công quỹ trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup 2014 lẫn Olympic 2016 và tại các liên đoàn thể thao quốc gia. Các cuộc điều tra đã khiến hàng loạt quan chức bị bắt giữ và bỏ tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.