BTC SEA Games 2019 gặp khó vì Philippines cắt giảm ngân sách

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2019 11:21 GMT+7

Ban tổ chức SEA Games 2019 ở Philippines vừa bị giáng một đòn nặng sau khi Thượng viện của nước này cắt giảm 1/3 ngân sách tổ chức so với dự trù kinh phí ban đầu.

Ủy ban Olympic Philippines (POC) đã đệ trình ngân sách dự kiến là 7,5 tỉ PHP (143 triệu USD), nhưng Chính phủ nước này chỉ phê chuẩn 5 tỉ PHP (95,5 triệu USD).
Theo trang web tin tức Rappler của Philippines, thông báo về ngân sách tổ chức SEA Games năm nay bị cắt giảm đã buộc các quan chức trong ban tổ chức sự kiện phải tìm thêm nguồn tài trợ từ lĩnh vực giải thưởng nhằm tạo nên sự khác biệt cho giải đấu với sự tham gia của 11 nước Đông Nam Á.
Chủ nhà Philippines đang nỗ lực để kịp tiến độ cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Rappler dẫn lời của Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines Butch Ramirez - người phụ trách tài chính của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi sẽ vẫn tập trung, bình tĩnh và cẩn trọng, nhưng quyết tâm tổ chức thành công”.
Ông Ramirez nói thêm rằng, đại diện của uy ban tổ chức đã gặp chính phủ nhằm nỗ lực giải quyết vấn đề tài chính nhưng chỉ nhận được câu trả lời “không đảm bảo” chuyện toàn bộ ngân sách dự trù được phê duyệt.

tin liên quan

Thể thao điện tử thắp hy vọng góp mặt ở SEA Games 2019
Thể thao điện tử (eSports) tiếp tục thắp hy vọng góp mặt ở SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines sau khi công ty sản xuất thiết bị phụ kiện chơi game là Razer thông báo việc trở thành đối tác chính thức của giải hôm 28.11. 
Cựu Ngoại trưởng và Chủ tịch Ủy ban tổ chức là Alan Peter Cayetano phát biểu trên báo The Philippine Star rằng họ cần “khoảng 6 tỉ PHP (115 triệu USD) để có được những địa điểm thi đấu, biện pháp an ninh và phương tiện phát sóng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Philippines sẽ đối mặt với nhiều thách thức sau khi được trao quyền đăng cai SEA Games 2019 CHỤP MÀN HÌNH
SEA Games 2019 sẽ diễn ra từ 30.11 đến 11.12 tại Manila và ông Cayetno nhấn mạnh rằng mặc dù gặp khó khăn về ngân sách, công tác chuẩn bị vẫn diễn ra đúng tiến độ. Năm ngoái, POC đã chọn 56 môn thể thao để đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.