Bùi Yến Ly giành HCV thứ 5 cho Việt Nam ở AIMAG 2017

21/09/2017 17:45 GMT+7

Không phụ sự mong đợi, chiều nay võ sĩ muay Bùi Yến Ly đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 5 về cho đoàn thể thao Việt Nam khi đánh bại võ sĩ Iran Yavari Fatemech dễ dàng cả 3 hiệp trong trận chung kết với ưu thế áp đảo để thắng với tỷ số 30/27.

Yến Ly với khuôn mặt và vóc dáng như đàn ông luôn thể hiện sự kiên cường và mạnh mẽ trên sân đấu. Cô cũng gặp may mắn hơn các đồng nghiệp nam khi không có võ sĩ Thái Lan thi đấu trong hạng cân của mình. Một phần người Thái chỉ được phép đăng ký 10/14 hạng cân tranh tài, phần khác họ cũng chủ động “né” Yến Ly vì hồi tháng 7 vừa rồi chính võ sĩ số 1 của Thái khi đó đã thua Yến Ly ở trận chung kết World Games 2017 tại Ba Lan. Chính nhờ vậy mà con đường đi của Yến Ly khá bằng phẳng.
[VIDEO]: TRAO HCV CHO BÙI YẾN LY
Sau khi bốc thăm được miễn vòng đầu, Yến Ly đã lần lượt thắng Tarapen Carissa của Philiipines cả 3 hiệp ở tứ kết rồi thắng Gwa Weiying Cheryl của Singapore cũng 3 hiệp ở bán kết và đến trận cuối Ly cũng thắng một cách trên hẳn đẳng cấp trước võ sĩ Iran để lên ngôi xứng đáng.
[VIDEO]: TRẬN CHUNG KẾT
Bùi Yến Ly là võ sĩ của Hà Nội, từng lần đầu được biết đến tại SEA Games 2013 ở Myanmar khi cô là 1 trong 2 nữ võ sĩ của Việt Nam giành HCV (người kia là Nguyễn Thị Ngọc), sau đó Ly rất nhiều lần lên ngôi ở các giải khu vực, châu lục và thế giới.
Một pha tấn công trúng đích của Yến Ly (phải) trong trận chung kết Đăng Khoa
HLV Giáp Trung Thang cho biết, ở Yến Ly luôn toát lên sự lì lợm, ngoan cường của một võ sĩ “mặt lạnh”. Cô gái này thích cắt tóc ngắn như đàn ông và lúc nào cũng cho thấy tràn trề sinh lực và khát vọng vươn lên. Một điểm mạnh khác của Yến Ly là ra trận luôn rất tập trung, thể hiện chiến thuật lúc cương lúc nhu rất phù hợp. Khởi đầu thì đánh phủ đầu, gây áp lực nhưng chỉ cần phòng thủ thì luôn biết bảo vệ thân người để hạn chế trúng đòn và chờ sơ hở để phản công.
Ở trận chung kết thắng võ sĩ iran, Yến Ly đã chơi như “lên đồng”, tấn công đối thủ tơi bời bằng các cú ra đòn sấm sét. Cô luôn biết nhử cho đối thủ nôn nóng tung đòn để sử dụng những cú đá ngang hoặc lên gối rất mau lẹ để giành điểm. Kỹ thuật toàn diện, chiến thuật thông minh và đủ trải nghiệm để luôn vững vàng trên sàn đầu đã làm cho Yến Ly nổi bật thực sự trong mắt nhiều người.
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã đến chúc mừng Yến Ly sau khi cô vừa giành HCV Đăng Khoa
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã khen ngợi Yến Ly sau trận khi cô đã thi đấu quá hay làm tự hào thêm cho các môn võ của Việt Nam tham dự AIMAG lần này.
Ông Nguyễn Trọng Hổ (bìa phải) đến chúc mừng Yến Ly Đăng Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.