Bước chuyển mình của bóng bàn nam TP.HCM

27/09/2017 09:45 GMT+7

Đã rất lâu, các tay vợt nam TP.HCM mới có nhiều trận thắng ở giải bóng bàn cấp độ quốc gia như ở giải các đội mạnh vừa kết thúc tại Đà Nẵng. Cùng với các HCV dễ dàng đến từ Mai Hoàng Mỹ Trang và các đồng đội nữ, TP.HCM đã có thêm HCV đôi nam của Đặng Trần Phú - Lê Đình Duy và HCĐ của đội nam.

Năm 1993, tay vợt Trần Tuấn Anh đoạt HCV đơn nam ở giải vô địch bóng bàn toàn quốc. Kể từ đó đến trước giải đội mạnh 2017, không tay vợt nam nào của tuyển TP.HCM được đứng lên vị trí cao nhất ở giải toàn quốc.
Trở lại với giải đội mạnh 2017, đôi nam nữ Lê Đình Duy - Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TP.HCM), từng nhận HCV toàn quốc 2016, tiếp tục đăng quang ở giải này khi thắng Đoàn Bá Tuấn Anh - Vũ Thị Thu Hà (Hải Dương) ở chung kết. Tuy vậy, tay vợt nam TP.HCM thi đấu ấn tượng nhất là Đặng Trần Phú vừa trở lại thi đấu cho đội tuyển TP.HCM từ giải vô địch quốc gia năm nay.
Tranh vòng bảng đồng đội nam, Trần Phú gây bất ngờ lớn khi thắng cả Đinh Quang Linh và Lê Tiến Đạt giúp đội nam TP.HCM thắng Quân đội 3-2 (trận thắng còn lại do Đình Duy thắng Tiến Đạt), giành vị trí nhất bảng B. Ở tứ kết gặp đội Hải Dương, cùng với Đăng Vũ có trận thắng trước Bùi Việt Long, riêng Trần Phú lại có tiếp hai trận thắng trước Nguyễn Xuân Hiện và Nguyễn Hoàng Chung để thắng chung cuộc 3-1, vào bán kết và nhận HCĐ. Đặc biệt, đôi nam Trần Phú - Đình Duy đã giành được HCV cấp độ quốc gia cho các tay vợt nam TP.HCM sau 24 năm chờ đợi khi thắng đôi đương kim vô địch Anh Tú - Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T) ở bán kết và Tuấn Anh - Hoàng Chung (Hải Dương) ở chung kết đôi nam. Về đơn nam, Trần Phú cũng vào đến tứ kết.
Những trận thắng nêu trên chưa thể xứng tầm với một thành phố đã có những tay vợt nam vang danh thế giới như Mai Văn Hòa, Lê Văn Tiết, Trần Cảnh Được… từng đoạt HCĐ đồng đội nam giải vô địch thế giới 1959. Thế nhưng đây được xem là tín hiệu mừng với các tay vợt nam TP.HCM, và họ được kỳ vọng sẽ giúp bóng bàn TP.HCM sớm tìm lại thời hoàng kim của mình.

tin liên quan

Bóng bàn Việt Nam và con đường đến chiếc HCV SEA Games lịch sử
Đêm 26.8, các chàng trai tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Singapore để lần đầu tiên lên ngôi vô địch bóng bàn đồng đội nam tại một kỳ SEA Games kể từ SEA Games 15 - 1989, lúc Việt Nam hội nhập trở lại với đấu trường này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.