Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ngồi thiền để trẻ đẹp

03/09/2015 07:39 GMT+7

Mỗi lần bước ra sân khấu, Hồ Quỳnh Hương đều khiến người ta “sướng” tai, “đã” mắt, bởi vóc dáng đẹp và giọng hát kèm vũ đạo ấn tượng.

Mỗi lần bước ra sân khấu, Hồ Quỳnh Hương đều khiến người ta “sướng” tai, “đã” mắt, bởi vóc dáng đẹp và giọng hát kèm vũ đạo ấn tượng.
Hồ Quỳnh Hương ngồi thiền - Ảnh: N.V.C.CHồ Quỳnh Hương ngồi thiền - Ảnh: N.V.C.C
Ngồi thiền và tập gym
“Bí mật để giữ dáng của tôi là ngồi thiền và ăn chay trường”, cô ca sĩ nổi tiếng với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng” bật mí. Khi Hồ Quỳnh Hương đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 3 và ngân lên ca khúc Anh quen thuộc, người ta ngỡ ngàng, những ca từ xúc động của ca khúc Anh từng khiến nhiều khán giả rơi lệ vẫn không đổi thay, có chăng, trên sân khấu, một Hồ Quỳnh Hương đẹp hơn, thanh thoát hơn trong chiếc váy trắng suông dài.
“Tôi ngồi với một tư thế thoải mái nhất, nhắm mắt lại. Mỗi lần ngồi thiền, tôi cảm thấy tâm trí mình thông suốt hơn. Người tôi nhẹ tênh, không vướng bận bất cứ điều gì”, danh ca có giọng hát cao vút kể. Bình thường, Hồ Quỳnh Hương ngồi thiền từ 2 - 3 tiếng trước khi đi ngủ, sáng dậy lại chào đón ngày mới bằng một nụ cười tươi mãn nguyện. Có những khi tranh thủ quay những MV ca nhạc ở những địa điểm thoáng khí và gió trời, Quỳnh Hương không bỏ qua cơ hội ngồi thiền để hòa mình với thiên nhiên.
Cô nhớ lại: “Tháng 4.2011, tôi đi quay album Quảng Ngãi thương nhớ, nơi quay phim là đỉnh núi cao có cảnh rất đẹp và một hồ nước lớn. Tôi đến đây từ rất sớm, không gian thoáng đãng, cảnh đẹp vô cùng, trong khi ê kíp chuẩn bị lắp đặt máy quay, tôi có khoảng 30 phút ngồi thiền để thấy mình tỉnh táo, khoan khoái hơn”.
Không chỉ ngồi thiền, Hồ Quỳnh Hương thỉnh thoảng còn tập gym và đặc biệt là ăn chay trường để luôn giữ cho mình vóc dáng trẻ trung, quyến rũ. “Ai mà dụ tôi ăn mặn, thất bại ngay”, cô gái sinh năm 1980 nói dứt khoát.
“Mọi người không tin là tôi ăn chay trường, họ nghĩ rằng ăn như thế lấy đâu sức khỏe để hát và nhảy. Thế nhưng, có những show diễn, tôi hát và nhảy liền một lúc mười mấy ca khúc, bạn thấy tôi vẫn rất sung đấy chứ?”, cô ca sĩ hỏi vui.
Hồ Quỳnh Hương cho biết việc ngồi thiền, ăn chay trường hằng ngày một cách khoa học cùng với việc tập thể dục đều đặn là bí quyết để chị luôn giữ được sự thanh xuân. Chúng tôi hỏi lại, liệu một ca sĩ nổi tiếng có bao giờ bận bịu quá để quên các bài tập thể thao, Hương xua tay: “Đừng đổ lỗi do công việc không có thời gian. Theo tôi, mỗi cô gái hãy dành khoảng 2 giờ đồng hồ mỗi ngày để tập luyện một môn thể thao yêu thích, đó là cách ta đang yêu thương bản thân mình”.
Sang Lào xem bóng đá và khóc
Không thuộc tạng người dễ tăng cân, nhưng cũng có lần giám khảo của Nhân tố bí ẩn X-Factor khổ sở vì tác dụng phụ của thuốc dị ứng, nó làm cho người chị bị phù nước dẫn đến tròn trịa phát sợ. Chị nghỉ ngơi, tập thể thao đều đặn để lấy lại vóc dáng cũ. “Những ngày sau, tôi trở lại sân khấu khi cơ thể bình thường, nhiều người đồn thổi là tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi không bình luận, sẽ không có vẻ đẹp nào là vĩnh cửu nếu không xuất phát từ tự nhiên”, Hương giãi bày.
Giờ thì mỗi tuần Hồ Quỳnh Hương có 5 buổi tập gym cùng với HLV riêng. Đây là một bí quyết để mỗi lần nữ ca sĩ bước ra sân khấu đều chinh phục khán giả bằng một giọng ca trong veo và vẻ đẹp hình thể cùng phần vũ đạo.
Nữ ca sĩ người Quảng Ninh có một tình yêu đặc biệt dành cho nhiều môn thể thao khác, trong đó có bóng đá. Hồi SEA Games 25 năm 2009 diễn ra ở Lào, trận VN tranh chung kết, Hồ Quỳnh Hương cùng bạn bè sang tận nơi cổ vũ, không may VN lại thất bại. Trên khán đài, Hương cứ thế ngồi khóc, giờ nhớ lại, chị bảo lúc đó cảm xúc lắm. Nhìn những cầu thủ VN ôm đầu, tuyệt vọng, nằm dài trên sân, chị thấy thương như chính mình đang thất bại.
Với Hồ Quỳnh Hương, thể thao không chỉ mang lại sức khỏe mà còn là sự cuốn hút diệu kỳ, nên chị luôn tự nhủ bản thân là phải luôn rèn luyện, phải xem đó như một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống.
Hồ Quỳnh Hương sinh năm 1980, là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu VN. Cô được mệnh danh là “cô gái của những giải thưởng” như giải Mai vàng, Làn sóng xanh trong nhiều năm, giải Cống hiến do Báo Thể Thao Văn Hóa bình chọn... Những ca khúc nổi tiếng gắn với giọng ca Hồ Quỳnh Hương như Anh, Đối với anh em vẫn là cô bé, Bức thư tình thứ 2, Honey, Hoang mang, Quỳnh... Cô đang gấp rút chuẩn bị để ra mắt album mới dự định sẽ phát hành vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.