Các cầu thủ Saigon Heat thi đấu xuyên... Tết

15/02/2018 09:40 GMT+7

Không một cầu thủ nào của Saigon Heat được phép về nhà ăn Tết Nguyên đán bởi đội đang có những trận đấu quan trọng tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mở rộng.

Tối 14.2 (tức 29 tết), các cầu thủ Saigon Heat vẫn ra sân tranh tài với đội chủ nhà Mono Vanpire (Thái Lan). Đó là trận đấu mà đại diện đến từ Việt Nam vượt dẫn đối thủ trong 2 hiệp đầu nhưng thua ngược với điểm số chung cuộc 113-118.

Tay ném chủ lực Moses Morgan bị chấn thương phải rời sân cùng với việc Việt Arnold phạm lỗi thứ 5 bị truất quyền thi đấu là nguyên nhân khiến Saigon Heat đánh rơi chiến thắng về tay đối thủ. Tuy nhiên cũng cần thấy rằng dù được bổ sung ngoại binh chất lượng nhưng khoảng cách trình độ các cầu thủ Saigon Heat vẫn chưa đồng đều, những cầu thủ vào sân từ băng  ghế dự bị chưa thật sự tỏa sáng.

Chủ lực Morgan (7, áo đỏ) gặp chấn thương khiến Saigon Heat đánh rơi chiến thắng ABL

Ngay sau trận thua đáng tiếc trên, thầy trò HLV Kyle Julius di chuyển sang Indonesia chuẩn bị tranh tài với CLB CLS Knight vào ngày 18.2 (tức mồng 3 tết).

Với lịch thi đấu dày đặc trong dịp tết như vậy nên các cầu thủ Saigon Heat không ai được phép về nhà ăn tết. Những chàng cầu thủ gốc Việt như Việt Arnold, Stefan Tú Nguyễn, Horace Nguyễn Phúc Tâm mất cơ hội trải nghiệm cái tết ở quê nhà. Buồn nhất vẫn là những nội binh như Tô Quang Trung, Nguyễn Huỳnh Hải khi không được đón tết bên gia đình, người thân.

Việt Arnold (trái) là cầu thủ gốc Việt rất quan trọng trong đội hình Saigon Heat, anh lỡ cơ hội ăn tết ở quê nhà vì bận cùng đội thi đấu dịp tết ABL

Không được hưởng không khí tết ở quê nhà nhưng các cầu thủ Việt Nam trong đội hình Saigon Heat chung quyết tâm thi đấu thật tốt, tìm kiếm chiến thắng để mừng tết. Hơn hết việc được ra sân thể hiện khả năng chơi bóng vốn là niềm đam mê số 1 ở giải đấu hàng đầu khu vực đã là niềm vui lớn của các cầu thủ Việt Nam vốn vinh dự góp mặt trong đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.