Các cô gái Việt Nam đoạt á quân giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
11/08/2019 07:48 GMT+7

Để thua CLB NEC (Nhật Bản) mạnh hơn với tỷ số 1-3 ở chung kết diễn ra tối ngày 10.8 tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam, các cô gái Việt Nam hài lòng với vị trí á quân giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen 2019.

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chấp nhận để tay đập số 1 Trần Thị Thanh Thúy ở ngoài bởi chấn thương cổ chân của cô chưa lành. Vắng Thanh Thúy, hàng công tuyển Việt Nam xem như mất đi 50% công lực nhưng Ban huấn luyện không dám mạo hiểm với chấn thương này. Phía trước Thanh Thúy còn rất dài là cơ hội thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản, là SEA Games 30 tại Philippines…

Các cô gái Việt Nam (áo trắng) có ván đầu rất hay trước đại diện đến từ Nhật Bản

Tuấn Đoàn

Không có Thanh Thúy nhưng các đồng đội Dương Thị Hên, Bùi Thị Ngà, Tú Linh, Kim Liên, Lâm Oanh… khởi đầu trận đấu tưng bừng, có chiến thắng bất ngờ ở ván đầu với điểm số 29/27. Đó là ván đấu đầy cảm xúc khi các cô gái Việt Nam tấn công lẫn phòng ngự tốt hơn các tay đập đến từ Nhật Bản. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Quảng Nam đến chật kín sân cũng khiến tinh thần các cô gái chủ nhà lên cao trong khi các cầu thủ NEC có phần bị mất nhịp.

Các cô gái Nhật Bản (áo đen) càng chơi càng hay

Tuấn Đoàn

Tiếc là sau ván thắng ngoạn mục này, các tay đập Việt Nam không duy trì được sự ổn định trong lối chơi, dần lộ ra những điểm yếu ở khâu bắt bước một cũng như bị bắt bài ở phối hợp tấn công. Trong khi đó các cô gái NEC càng chơi càng cho thấy trình độ hơn một bậc so với các cầu thủ Việt Nam, từ độ khó ở khâu phát bóng, bắt bước một, tổ chức tấn công đa dạng, phòng ngự kín kẽ…

Khách mời đến từ Nhật Bản đăng quang bóng chuyền nữ quốc tế VTV 2019

Tuấn Đoàn

Thắng chủ nhà liên tiếp 3 ván sau đó với điểm số lần lượt 25/17, 25/17, 16/25, đại diện đến từ Nhật Bản ngược dòng đăng quang, nhận phần thưởng 10.000 USD. Trong khi đó tuyển Việt Nam hài lòng với danh hiệu á quân cùng phần thưởng 7.000 USD.

Các tay đập trẻ Việt Nam hài lòng với vị trí á quân

Tuấn Đoàn

Ban tổ chức cũng trao các danh hiệu cá nhân chung cuộc, trong đó cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Mizuki Yanagita (NEC). Chủ nhà Việt Nam có 2 danh hiệu cá nhân là phụ công xuất sắc Bùi Thị Ngà và đối chuyền xuất sắc Đặng Thị Kim Thanh.
Việt Nam lội ngược dòng thắng đẹp CHDCND Triều Tiên ở bán kết 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.