Các cơ thủ hàng đầu thế giới hào hứng trước giờ so cơ tại TP.HCM

19/05/2016 18:35 GMT+7

10 giờ sáng mai, vòng đấu chính World Cup billiards carom 3 băng được tổ chức ở TP.HCM sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1).

Chiều nay, sau 4 vòng đấu loại đã xác định được 15 tay cơ giành quyền vào vòng đấu chính. 15 tay cơ này cùng 17 tay cơ hạt giống được chọn trước đó sẽ tranh tài chọn ra nhà vô địch với phần thưởng 5.500 euro. Hiện tất cả các tay cơ đã có mặt tại TP.HCM luyện tập chuẩn bị cho giải đấu được đánh giá hấp dẫn nhất trong hệ thống thi đấu của Hiệp hội billiards carom 3 băng thế giới.

tin liên quan

Dàn sao 'khủng' billiards thế giới so cơ tại TP.HCM
5 cơ thủ billiards carom 3 băng xếp hạng từ 1 đến 5 thế giới (TG) gồm Blomdahl Torbjorn (Thụy Điển), Sanchez Daniel (Tây Ban Nha), Jaspers Dick (Hà Lan), Caudron Frédéric (Bỉ), Merckx Eddy (Bỉ) cùng đương kim vô địch Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 6 TG) sẽ cùng so tài tại World Cup billiards carom 3 băng diễn ra tại CLB Nguyễn Du (TP.HCM) từ 16 - 22.5.

Trước giờ so tài, đương kim vô địch World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ) thổ lộ mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ ngôi vô địch bởi tất cả các cơ thủ mạnh nhất thế giới đều tham dự giải năm nay.

“Tôi rất hào hứng, phấn khích khi thi đấu tại TP.HCM, nơi có đông đảo người hâm mộ mê billiards không thua gì các nơi trên thế giới. Bản thân tôi rất phấn khích khi được thi đấu trong bầu không khí này vào năm ngoái, vì thế kết quả cũng tốt hơn mong đợi”, Tasdemir Tayfun nói.

Đương kim vô địch Tayfun (thứ hai từ phải qua) phấn khích trước ngày so tài Bạch Dương

Tay cơ hiện xếp hạng 1 thế giới Blomdahl Torbjorn (Thụy Điển), người được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch năm nay cho rằng sự tán thưởng của khán giả sau mỗi đường cơ đẹp mắt sẽ là nguồn cảm hứng cho các tay cơ phát huy hết khả năng của mình và ông cảm nhận được nguồn cảm hứng từ khán giả tại TP.HCM.

Trần Quyết Chiến (thứ 2 từ trái sang) quyết gây bất ngờ Bạch Dương

Trong số 17 tay cơ được chọn vào thẳng vòng chính, Việt Nam góp mặt 2 đại diện là Trần Quyết Chiến (hạng 12 thế giới) và Dương Anh Vũ (hạng 39 thế giới). Sự tự tin, khả năng thi đấu ổn định cùng kinh nghiệm nhiều lần tham dự các giải quốc tế, cơ thủ Trần Quyết chiến là niềm hi vọng số 1 của billiards Việt Nam tại giải lần này. Tay cơ này thẳng thắn thừa nhận trình độ của mình vẫn thua kém so với tay cơ số 1 thế giới. Tuy nhiên sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ là động lực để anh có trạng thái tâm lý tốt nhất, sẵn sang gây bất ngờ cho các đối thủ.

Các trận đấu của vòng chính sẽ được trực tiếp trên Thể thao TV, HTV Thể thao). BTC cũng bán vé cho người hâm mộ có nhu cầu đến Nhà thi đấu Nguyễn Du xem và cổ vũ cho các tay cơ với giá 120 ngàn đồng/vé. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.