Các đội F1 đồng ý mở rộng 22 chặng đua năm 2020, trong đó có Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/08/2019 11:39 GMT+7

Các đội đua xe Công thức 1 (F1) đã đồng ý lịch trình giải có thể mở rộng lên 22 chặng đua vào năm tới, trong đó Việt Nam (VN) và Hà Lan trở thành những chặng đua mới.

Theo ông chủ của đội đua Mercedes là Toto Wolff, chủ sở hữu quyền thương mại Liberty Media đã yêu cầu 10 đội đua cần phê duyệt cuối cùng cho sự gia tăng vượt ngoài 21 chặng đua như hiện nay. “Tóm lại, về cơ bản chúng tôi đã đồng ý thêm một chặng đua thứ 22”, ông Wolff nói với các phóng viên trước chặng đua thứ 12 tại Hungary mùa giải năm nay diễn ra hôm 4.8.

Hà Nội bắt đầu lên phương án đầu tư cơ sở hạ tầng cho việc đăng cai chặng đua F1

CHỤP MÀN HÌNH

Hãng tin Reuters cho hay các ông chủ của đội đua đã gặp nhau tại Hungary hôm 3.8 để thảo luận về vấn đề trên. “Chúng tôi phải để Liberty thực hiện công việc kinh doanh của họ và công việc kinh doanh là phát triển F1 và nếu họ có thể thu hút các nhà quảng bá, chúng tôi phải hỗ trợ họ”, Wolff nói. Ông chủ của đội Mercedes nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi không nên thay đổi các quy định kỹ thuật cho một cuộc đua bổ sung, đó là cuộc tranh luận mà chúng tôi đã thực hiện…”.
Con trai Schumacher nối nghiệp cha, có chiến thắng F2 đầu tiên
Theo Reuters, lịch trình giải vô địch F1 năm tới có thể tăng lên 22 chặng với VN (Vietnam Grand Prix - tổ chức tại Hà Nội) và Hà Lan được bổ sung, trong khi Đức rút lui. Hiện tại, Mexico vẫn nằm trong khả năng không góp mặt ở giải năm tới do khó khăn tìm tài trợ, nhưng BTC của F1 rất muốn chặng đua này tiếp tục tổ chức giữa bối cảnh Tây Ban Nha và Ý chưa ký hợp đồng gia hạn.
Động thái trên đồng nghĩa với khả năng VN sẽ trở thành 1 trong số những chặng đua của giải vô địch F1 mùa giải tới. Trước đó, BTC F1 đã xác nhận sẽ bổ sung Hà Nội và Hà Lan sẽ là những chặng đua mới vào năm 2020. Trong đó, chặng đua tại Hà Nội dự kiến diễn ra trong tháng 4 và đã chính thức mở bán vé, còn Hà Lan vào tháng 5.

Người hâm mộ VN sẽ được chứng kiến những cuộc tranh tài F1 tại Hà Nội vào năm tới

AFP

Ở chặng 12 kết thúc hôm 4.8, nhà vô địch Lewis Hamilton tiếp tục thống trị khi lần thứ 8 về nhất chặng ở mùa này để vững chắc ở bảng tổng sắp các tay đua với 250 điểm, hơn người đứng sau là đồng đội Valtteri Bottas đến 62 điểm. Phong độ cao của tay đua người Anh và Bottas cũng giúp Mercedes vẫn “độc tôn” trên đỉnh bảng xếp hạng các đội đua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.