Các môn bóng nam Trung Quốc có nguy cơ vắng mặt tại Olympic 2020

Giang Lao
Giang Lao
13/01/2020 14:54 GMT+7

Thể thao Trung Quốc đối mặt nguy cơ lớn không thể góp mặt tranh tài ở các môn bóng được xem là danh giá nhất ở kỳ Olympic Tokyo khai diễn ngày 24.7 năm nay, đó là môn bóng đá nam, bóng chuyền nam và cả môn bóng rổ nam vốn là niềm tự hào lâu nay của thể thao nước này.

Theo tờ Titan Sports khi than thở trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter: “Ngày 12.1 quả là đen tối cho thể thao Trung Quốc, vì chỉ cách nhau vài giờ đồng hồ khi đội tuyển bóng chuyền nam để thua Iran 0-3 trong trận chung kết vòng loại khu vực châu Á tranh vé dự Olympic 2020, thì đến lượt đội bóng đá U.23 cũng để thua luôn Uzbekistan 0-2 và sớm bị loại ngay vòng bảng giải U.23 châu Á đang diễn ra ở Thái Lan.
Trong khi đó, môn bóng rổ nam là niềm tự hào của thể thao Trung Quốc (liên tục góp mặt ở đấu trường Olympic từ năm 1984 đến 2016), nhưng nay cũng rất khó lòng có cơ hội lấy vé dự Olympic sau khi thất bại thảm hại ở giải thế giới năm 2019 và bị chính Iran lấy suất của châu Á dự Olympic 2020.
Giờ đây, tuyển bóng rổ nam Trung Quốc chỉ còn hy vọng tranh suất vé vớt tại giải đấu loại của Liên đoàn bóng rổ quốc tế diễn ra vào tháng 6 năm nay”.

Tuyển bóng rổ Trung Quốc (giữa) là niềm tự hào của thể thao nước này, nhưng đối mặt nguy cơ lớn không có suất dự Olympic 2020

Twitter/Titan Sports

Tuy nhiên, cũng theo tờ Titan Sports: “Cơ hội này là rất mong manh. Thể thao Trung Quốc phải chấp nhận thực tế, và đối mặt nguy cơ lớn vắng mặt toàn bộ các môn bóng của nam danh giá nhất tại kỳ Olympic Tokyo sắp tới”.
Trong đó, có lẽ thảm hại nhất là môn bóng đá nam, vì LĐBĐ Trung Quốc đã hạ quyết tâm rất lớn để đội U.23 có suất dự Olympic sau lần góp mặt duy nhất năm 2008 trong tư cách chủ nhà. 

Trong khi đội bóng đá U.23 được đẩu tư rất lớn trong 2 năm qua với nhiều chuyến tập huấn dài hạn ở châu Âu, nhưng rốt cuộc vẫn nhận thất bại thảm hại ngay từ vòng bảng U.23 châu Á

Twitter/Titan Sports

Tuy nhiên, quyết tâm cùng đầu tư rất lớn suốt hơn 2 năm qua rốt cuộc U.23 Trung Quốc đã nhận kết quả thất bại toàn tập.
Toàn bộ kế hoạch này bị gãy đổ chính là từ trận giao hữu thua U.22 Việt Nam 0-2 ngày 8.9 năm ngoái, khiến sau đó HLV nổi tiếng Guus Hiddink bị sa thải.
Từ đó, dù rất nỗ lực vực lại tinh thần dưới sự dẫn dắt của HLV mới Hao Wei, nhưng cũng không thể giúp U.23 Trung Quốc chứng tỏ được khả năng của mình.
Tại VCK U.23 châu Á năm nay, U.23 Trung Quốc gặp xui rủi ngay từ trận ra quân, khi để thua U.23 Hàn Quốc 0-1 phút cuối và tiền đạo số 1 Zhang Yuning bị chấn thương nặng phải chia tay giải. Tối qua, U.23 Trung Quốc cũng để thua luôn trận thứ 2 trước U.23 Uzbekistan (0-2) và sớm bị loại. Giờ đây, U.23 Trung Quốc chỉ còn chơi trận thủ tục với Iran vào ngày 15.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.