Các tay đua F1 dọa tẩy chay giải Grand Prix Đức

05/07/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Vấn đề về lốp xe đã trở nên rất nóng khi Hiệp hội các tay đua F1 (GPDA) tuyên bố sẽ không thi đấu tại giải Grand Prix Đức nếu tình trạng thiếu an toàn tái diễn.

(TNO) Vấn đề về lốp xe đã trở nên rất nóng khi Hiệp hội các tay đua F1 (GPDA) tuyên bố sẽ không thi đấu tại giải Grand Prix Đức nếu tình trạng thiếu an toàn tái diễn.

>> Rosberg thắng trong ngày hỗn loạn về sự cố lốp xe
>> Tai nạn chết người ở đường đua F1 Canada Grand Prix
>> Tai nạn ở MotorGP Macau, một tay đua tử vong

Các tay đua F1 dọa tẩy chay giải Grand Prix Đức
Hamilton là tay đua đầu tiên gặp vấn đề với lốp xe ở cuộc đua hồi tuần trước -
Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, tối qua (4.7, giờ địa phương), tại Nurburgring (Đức), GPDA đã tổ chức một cuộc họp có sự tham dự của giám đốc Charlie Whiting thuộc Liên đoàn đua xe quốc tế (FIA) và đại diện hãng lốp xe Pirelli.

Cuộc họp này xuất phát từ việc có đến 5 tay đua bị nổ lốp xe trong cuộc đua diễn ra tại trường đua Silverstone (Anh) hồi cuối tuần trước. Trước đó, trong buổi chạy thử, xe của tay đua Sergio Perez thuộc đội McLaren cũng gặp vấn đề tương tự.

Chính vì vậy, trong cuộc họp vừa qua, các tay đua đã thể hiện rõ rằng họ không muốn mạo hiểm tính mạng của mình và sẽ tẩy chay giải Grand Prix Đức nếu những vấn đề về lốp xe tái diễn.

"Chúng tôi muốn bày tỏ sự lo ngại về những tai nạn do lốp xe gây ra ở Silverstone. Hy vọng những cải tiến từ nhà sản xuất sẽ giúp cho những trường hợp tương tự không lặp lại.

Chúng tôi sẵn sàng thi đấu với tốc độ cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của đội đua, nhà tài trợ và khán giả. Tuy nhiên, nếu bất cứ vấn đề nào với lốp xe xảy ra ở giải Grand Prix tại Đức, chúng tôi sẽ ngay lập tức dừng thi đấu, để đảm bảo an toàn cho các tay đua, nhân viên cũng như khán giả", Sport Mail trích thông báo của GPDA.

Về phần mình, đại diện hãng Pirelli đã đổ lỗi cho các đội đua rằng không sử dụng lốp xe đúng quy cách. Tuy nhiên, hãng này cũng cam kết sẽ thay thế loại lốp xe an toàn hơn trong những cuộc đua sắp tới.

Sự cố về lốp xe tại giải Grand Prix diễn ra ở Anh hồi tuần trước đã một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự an toàn trong các cuộc đua F1. Trước đó, một nhân viên đường đua đã bị thiệt mạng trong khi hỗ trợ xe cẩu ở cuộc đua diễn ra tại Canada cách đây 1 tháng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.