Các tay đua suýt gặp tai nạn vì chú chó qua đường

01/07/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Sau vụ tai nạn liên hoàn khiến hàng loạt tay đua bị té ngã và chấn thương, chặng 2 giải xe đạp huyền thoại Tour de France tiếp tục chứng kiến một sự cố có thể gây nguy hiểm cho các tay đua.

(TNO) Sau vụ tai nạn liên hoàn khiến hàng loạt tay đua bị té ngã và chấn thương, chặng 2 giải xe đạp huyền thoại Tour de France tiếp tục chứng kiến một sự cố có thể gây nguy hiểm cho các tay đua.

>> Đâm xe liên hoàn ở chặng đầu tiên Tour de France 2013
>> Tour de France 2013: Chạy dưới bóng ma doping
>> Người hùng xe đạp Anh rút khỏi Tour de France 2013

Các tay đua suýt gặp nạn vì chú chó qua đường
Chú chó qua đường suýt khiến các tay đua gặp tai nạn - Ảnh: Eurosport

Trong chặng 2 giải Tour de France 2013 từ Bastia đến Ajaccio diễn ra hôm qua (30.6, giờ VN), khi đoàn đua chỉ còn 4,1km nữa là đến đích, một sự cố rất nguy hiểm đã xảy ra.

Theo Eurosport, khi đoàn đua đang trong quá trình tăng tốc, một khán giả đứng bên đường đã để chú cún cưng của mình băng qua đường. Điều đáng nói là khi chú chó đã gần băng sang bên kia đường thì người chủ lại bất ngờ huýt gió gọi nó quay lại.

Không chỉ vậy, anh này còn chạy ra giữa đường để đón lấy chú cún cưng. Tuy nhiên, lúc này, một nhóm các tay đua đã đến rất gần. Người chủ hoảng sợ và quay trở lại, bỏ mặc chú chó ở giữa đường. Rất may là chú chó cũng kịp thời chạy sang bên kia đường và các tay đua không gặp nguy hiểm.

Điều này một lần nữa dấy lên mối nghi ngại về sự an toàn cho các tay đua. Bởi khi đoàn đua đang tăng tốc, một cua rơ phanh đột ngột sẽ tạo ra một tai nạn liên hoàn.

Trở lại với cuộc đua, dù không thể bứt tốp ở giai đoạn cuối của cuộc đua nhưng tay đua người Bỉ Jan Bakelants của đội RadioShack đã tung nước rút về đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 43 phút 11 giây.

Thành tích này giúp tay đua 27 tuổi mới lần đầu tham dự Tour de France giữ áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 8 giờ 40 phút 3 giây. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Bakelants và tay đua đứng sau là David Millar (người Anh, thuộc đội Garmin) chỉ là 1 giây. Do đó, nhiều khả năng áo vàng sẽ lại đổi chủ sau chặng 3 từ Ajaccio đến Calvi dài 145,5km diễn ra hôm nay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.