Cái chết bí ẩn của cựu vô địch thế giới

12/08/2010 09:51 GMT+7

Cựu VĐV điền kinh người Mỹ Antonio Pettigrew, nhân vật từng gây tai tiếng cho làng điền kinh thế giới 10 năm về trước, đã qua đời ở tuổi 42 với cái chết đầy bí ẩn vào hôm thứ Ba, 10.8.

Pettigrew đã bị tước tất cả danh hiệu vì dùng doping - Ảnh: AFP

Cựu VĐV điền kinh người Mỹ Antonio Pettigrew, nhân vật từng gây tai tiếng cho làng điền kinh thế giới 10 năm về trước, đã qua đời ở tuổi 42 với cái chết đầy bí ẩn vào hôm thứ Ba, 10.8.

Xác ông được phát hiện ngay băng sau xe mình, nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát trưởng vùng Chatham (bắc Carolina, Mỹ), Gary Blankenship, cho biết: “Chưa thể xác định đây là tai nạn, ngộ sát hay hành động tự tử”. Hiện trường cho thấy xe khóa trái và có vài viên thuốc ngủ bên trong. Chiếc xe được hai người bạn nạn nhân phát hiện, vị trí đặt giữa quãng đường từ nhà Pettigrew đến  trường ĐH bắc Carolina, nơi ông đang là trợ lý huấn luyện điền kinh. Trước đó, hôm thứ Hai, bà Pettigrew cũng đã trình báo cảnh sát địa phương về sự mất tích của chồng mình. Giám đốc thể thao ĐH bắc Carolina, Dick Baddour, đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. 

Pettigrew từng đoạt danh hiệu VĐTG nội dung 400m tại giải VĐTG năm 1991 tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản), VĐTG 400m tiếp sức năm 1997 và là thành viên của đội tuyển 400m tiếp sức Mỹ giành HCV Olympic Sydney 2000. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sau đó đã tước danh hiệu Olympic của tuyển Mỹ (gồm cả Pettigrew lẫn huyền thoại Michael Johnson) sau khi Pettigrew thừa nhận hành vi sử dụng doping của mình.

Chuyện Pettigrew “xài thuốc” cũng ly kỳ như cái chết của ông. Trên đỉnh vinh quang, từ năm 1991 đến 2003, tất cả các cuộc xét nghiệm nhà vô địch có chiều cao 1,83m này đều có kết quả âm tính. Nhưng vào năm 2008, khi HLV đầy tai tiếng Trevor Graham liệt Pettigrew vào danh sách 1 trong 8 VĐV của mình sử dụng doping, Pettigrew cúi đầu thừa nhận tội lỗi của mình. Angel Heredia, một nhân vật từ Mexico đã cung cấp các thuốc cấm cho nhóm VĐV của Graham tiết lộ hai loại doping mà Pettigrew và các VĐV của Graham thường xài nhất là EPO (tăng lưu lượng hồng cầu trong máu) và HGH (phát triển hormone tăng trưởng). Pettigrew khai trước tòa quá trình sử dụng chất cấm của ông bắt đầu từ năm 1997 đến 2003 và chấp nhận án treo giò 2 năm cùng việc mất các danh hiệu trong thời gian này.

Hiếu Dân (AP, Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.