Cái kết đẹp cho bóng chuyền Vĩnh Long

01/09/2019 08:02 GMT+7

Giải bóng chuyền quốc tế tranh Cúp Truyền hình Vĩnh Long đã kết thúc hôm 31.8. Theo đó, TP.HCM đã thắng Sanest Khánh Hòa 3-0 giành chức vô địch nam, trong khi đội Truyền hình Vĩnh Long đánh bại Kinh Bắc Bắc Ninh 3-2 để lên ngôi vô địch nữ, tạo một cái kết đẹp cho người hâm mộ chủ nhà.

Mặc dù đã gặp nhau trong vòng bảng nhưng theo điều lệ giải, hai đội nhất và nhì bảng lại phải gặp nhau trong trận cuối cùng để tranh ngôi vô địch với cúp và phần thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Niềm hạnh phúc của đội nữ Truyền hình Vĩnh Long sau khi đoạt chức vô địch

NHỰT QUANG

Gặp lại đội Sanest Khánh Hòa trong trận chung kết nam, TP.HCM với hai chủ công Nguyễn Văn Học và Nguyễn Văn Hạnh triển khai mũi tấn công trung bình biên rất hiệu quả nên luôn dẫn điểm và thắng hiệp đầu với điểm số 25/19. Ở 2 hiệp tiếp theo, hai đội thay nhau vượt lên nhưng nhờ HLV Bùi Huy Châm triển khai lối đánh mới tập trung hơn vào các mũi chủ lực vào những thời điểm sắp kết thúc hiệp đấu nên thắng 26/24 và 25/ 21 để đoạt chức vô địch với tỷ số chung cuộc 3-0.
Ở trận chung kết nữ, khán giả đến chật cứng khán đài, trong đó rất đông người xem phải đứng ngoài rìa sàn đấu suốt mấy giờ để cổ vũ cho đội chủ nhà Truyền hình Vĩnh Long. Không phụ lòng khán giả nhà, trong một ngày thi đấu xuất thần, tay đập 19 tuổi Nguyễn Thị Bích Tuyền dù chưa khỏi hẳn chấn thương lưng đã thi đấu quá xuất sắc.

Đội TP.HCM nhận Cúp vô địch nam

NHỰT QUANG

Ở hiệp thứ 5 quyết định trong trận chung kết, đội Kinh Bắc Bắc Ninh liên tục dẫn trước 4/0, 9/6, rồi 12/10 nhưng đội trưởng Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Cẩm Tú và chuyền hai Dương Thị Yến Nhi cùng toàn đội kiên trì đeo bám đến 13/13. Sau đó, chính Bích Tuyền còn ghi liền hai điểm quan trọng để đem về chiến thắng 16/14 cho đội chủ nhà.
Cùng với ngôi vô địch của đội nữ Truyền hình Vĩnh Long, đội nam Xổ số kiến thiết Vĩnh Long còn đánh bại được đội mạnh Hà Bắc của Trung Quốc để nhận được huy chương đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.