Cần nâng chất VĐV để vovinam phát triển mạnh hơn

05/10/2015 08:09 GMT+7

Giải vô địch vovinam toàn quốc đang diễn ra tại Thanh Hóa với sự góp mặt của hơn 300 VĐV của 27 đơn vị trong cả nước.

Giải vô địch vovinam toàn quốc đang diễn ra tại Thanh Hóa với sự góp mặt của hơn 300 VĐV của 27 đơn vị trong cả nước.
Một pha ra đòn của võ sinh vovinam - Ảnh: Giang Lê
Nét mới tại giải năm nay là ở nội dung đối kháng, các VĐV không được sử dụng đòn chân tấn công trong hiệp thi đấu thứ 3 để câu giờ, nếu sử dụng sẽ bị trừ điểm. Ở nội dung quyền cũng không cho phép trao cùng HCV cho 2 đơn vị hoặc cá nhân được trọng tài chấm điểm bằng nhau. Nếu bằng điểm, các bên phải thi đấu “chung kết” chọn ra nhà vô địch.
Tuy đây là giải có số lượng VĐV tham dự đông đảo, nhưng lãnh đạo Liên đoàn Vovinam VN thừa nhận hiện vovinam phát triển mạnh về số lượng nhưng chất lượng chưa tương xứng. Nhiều địa phương sử dụng VĐV các môn võ khác sang chơi vovinam, họ hòa nhập nhanh nhưng trình độ không cao. Đây là vấn đề cần củng cố để vovinam có lực lượng tinh nhuệ, chuyên sâu.
Nhân giải vô địch toàn quốc, các thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam VN cũng nêu quyết tâm đoàn kết, củng cố nội bộ nhằm chung tay quảng bá, phát triển vovinam không chỉ trong nước mà lan tỏa ra các nước.
“Gần đây xuất hiện một số thông tin thất thiệt, nhắm vào nội bộ môn phái vovinam gây tâm lý không tốt lên tâm huyết cũng như tinh thần của các võ sư, võ sinh trong nước lẫn bạn bè quốc tế. Chúng tôi đang chấn chỉnh nội bộ để vovinam là một khối thống nhất, đoàn kết”, võ sư Chánh chưởng quản môn phái vovinam Nguyễn Văn Chiếu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.