Cần sớm có chỉ đạo về bản quyền Euro 2016

18/06/2013 03:42 GMT+7

Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN ngày 17.6 đã có công văn gửi Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị sớm có chỉ đạo về bản quyền truyền hình giải bóng đá vô địch châu Âu Euro 2016.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN ngày 17.6 đã có công văn gửi Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị sớm có chỉ đạo về bản quyền truyền hình giải bóng đá vô địch châu Âu Euro 2016.

Nếu như bản quyền phát sóng Euro 2012 trên lãnh thổ VN về tay Sport Five (S5), thì bản quyền giải đấu mà 4 năm nữa mới diễn ra này đã được sở hữu bởi Công ty CAA Eleven (Mỹ). Đại diện công ty này đã đến VN cách đây vài ngày để chào hàng với các đài, đơn vị truyền hình tại VN. Tuy nhiên, chưa đài nào nhận lời làm đối tác của CAA Eleven. Lãnh đạo một đài truyền hình cho biết, công ty này muốn bán cho cả Đài truyền hình VN (VTV) cùng nhiều đài khác. Giá mà CAA chào hàng là cực cao và dĩ nhiên mới là lần gặp đầu tiên nên các đơn vị truyền hình ở VN chưa thể có câu trả lời.

Ngày 17.6, Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN đã có công văn, được ký bởi ông Lê Đình Cường - Tổng thư ký Hiệp hội, với 2 phần: Phần thứ nhất, Hiệp hội tiếp tục đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông có sự can thiệp với VTV để đài quốc gia này yêu cầu Canal+ đàm phán lại với IMG và chia sẻ cho các đài ở VN hai gói EPL. Phần thứ 2, Hiệp hội đề nghị Bộ sớm chỉ đạo các đài ở VN cần có tiếng nói chung để tránh bị đối tác nước ngoài ép giá bản quyền World Cup 2014, Euro 2016. Cách đây 2 năm, sau khi bị S5 ép giá, các đài đã thống nhất cử VTV đứng ra mua (với số tiền chỉ khoảng hơn 2 triệu USD, bằng một nửa giá ban đầu) và chia sẻ lại cho các đài.

Về bản quyền phát sóng World Cup 2014 trên lãnh thổ VN, Công ty MP&Silva (Ý) đang sở hữu và có thể sẽ bán cho VTV. 

Nhật Duy

>> EPL phải đúng luật
>> Ban đàm phán EPL vẫn bất đồng với IMG
>> VTV vẫn muốn chia sẻ gói độc quyền truyền hình EPL
>> Canal+ không san sẻ bản quyền EPL
>> Các đài VN hờ hững với EPL
>> K+ thông báo đã chính thức có bản quyền EPL
>> Người châu Á đầu tiên ghi hat-trick ở EPL
>> Không EPL, các đài VN sẽ khai thác các giải đấu khác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.