Cảnh sát phải vào cuộc ngăn chặn 'cuộc đảo chính' ở Liên đoàn Quyền anh thế giới

31/07/2017 18:30 GMT+7

Thể thao quốc tế vừa chứng kiến sự cố 'độc nhất vô nhị' khi một số quan chức cao cấp của Liên đoàn Quyền anh thế giới (AIBA) chống đối người đứng đầu của tổ chức bằng cách… chiếm trụ sở.

Theo AFP, hôm 30.7, sau khi nhận được tin, cảnh sát đã phải đến tòa nhà tại Lausanne (Thụy Sỹ) để ngăn chặn sự hỗn loạn ở trụ sở AIBA sau khi một số quan chức cố kiểm soát trụ sở. Cảnh sát sau đó buộc phải trục xuất khỏi trụ sở AIBA nhiều quan chức được cho là Terry Smith (xứ Wales), Pat Fiacco (Canada) và Franco Falcinelli (Phó chủ tịch AIBA kiêm Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Châu Âu)…
Trụ sở AIBA buộc phải đóng cửa cho đến khi những tranh chấp được giải quyết. AFP cho hay hành động của những vị quan chức nói trên bắt nguồn từ sau khi Ban chấp hành AIBA thất bại trong việc yêu cầu ông chủ tịch Wu Ching-kuo từ chức ở một cuộc họp tại Moscow (Nga) trước đó.
Phó chủ tịch AIBA Franco Falcinelli, một trong những quan chức chống đối và tổ chức vụ chiếm trụ sở YouTube
Trước đó, ông Wu chịu nhiều áp lực từ chức do liên tục để xảy ra bê bối về tài chính kể từ khi lên nắm quyền AIBA từ năm 2006. Mới đây nhất là những tranh cãi xung quanh hàng loạt sai sót khó hiểu của trọng tài ở môn quyền anh tại Olympic 2016. Những bê bối đã khiến hình ảnh của AIBA xuống cấp trầm trọng dẫn đến nhiều công ty đâm đơn yêu cầu trả lại hàng chục triệu USD tiền tài trợ. Điều này làm AIBA đối mặt với nguy cơ bị phá sản. Tuy nhiên, thay vì từ chức, vị quan chức 70 tuổi người Trung Quốc lại yêu cầu tổ chức một cuộc họp bất thường để lấy sự ủng hộ của các liên đoàn quốc gia để tiếp tục tại vị.
Trước hành động của ông Wu, một số quan chức AIBA chống đối bằng cách chiếm trụ sở của tổ chức như một cách thoái vị quyền lực của người đứng đầu đồng thời yêu cầu thành lập một ban quản lý tạm thời nhằm chờ tổ chức đại hội bất thường. Một trong những hành động chống lại ông Wu được phe chống đối dán ở cửa chính trụ sở: “Các nhân viên AIBA thân mến! Ủy ban điều hành AIBA đã thông qua một đề nghị kêu gọi bỏ phiếu yêu cầu ông Wu Ching-kuo từ chức. Các đề xuất được thông qua là thành lập một ban điều hành tổ chức tạm thời nhằm giải quyết các công việc ở trụ sở AIBA và chờ đại hội bất thường. Trong thời gian chờ sự chuyển tiếp này, trụ sở phải đóng cửa, các nhân viên được nghỉ hết tuần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.