Cannavaro dự đoán tuyển Ý sẽ vô địch EURO 2012

06/01/2012 16:19 GMT+7

(TNO) Luôn luôn mỉm cười, đó là ấn tượng về chàng cựu danh thủ lừng danh thế giới Fabio Cannavaro trong lần đầu tiên gặp gỡ người hâm mộ cũng như cánh báo chí vào chiều ngày 6.1.2012.

(TNO) Luôn luôn mỉm cười, đó là ấn tượng về chàng cựu danh thủ lừng danh thế giới Fabio Cannavaro trong lần đầu tiên gặp gỡ người hâm mộ cũng như cánh báo chí vào chiều ngày 6.1.2012.

>> Tưng bừng chào đón Cannavaro

Chỉ mới vài tiếng đặt chân đến VN, Fabio Cannavaro đã có thể chào bằng tiếng Việt rất sỏi. Tuy nhiên, độ sành về tiếng Việt của cựu danh thủ này cũng chỉ dừng lại ở câu chào: “Xin chao cac ban!”. Điều này khi David Beckham đến VN năm 2007 đã không làm được, thậm chí khi đó chàng tiền vệ người Anh còn chào… kiểu Thái trước người hâm mộ Việt.

Có rất nhiều câu hỏi hóc búa dành cho cựu hậu vệ của Juventus, Real Madrid và trước mỗi câu trả lời anh đều nở một nụ cười rất tươi. Dường như Canna (tên thân mật của Cannavaro) biết rõ anh quá đẹp trai!?

Trong số những câu hỏi mà cánh phóng viên dành cho mình, Cannavaro tỏ ra rất hào hứng khi nói về tuyển Ý, đội bóng từng cùng anh đăng quang tại World Cup 2006.

“Chiến công của tuyển Ý tại World Cup 2006 là của một tập thể. Theo tôi danh hiệu quý giá này (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) là rất hiếm có và chính đồng đội của tôi đã giúp tôi có được”, cựu hậu vệ thích được gọi là “Fabio” hơn là “nhà vô địch World Cup” hay “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, chia sẻ cảm xúc.

 
Fabio Cannavaro (giữa) tỏ ra lúng túng khi bị hỏi về vụ scandal dàn xếp tỷ số ở bóng đá Ý năm 2006 - Ảnh: Bạch Dương

Chính xác là có một lần Cannavaro chau mày, đó là khi được hỏi về scandal dàn xếp tỷ số ở bóng đá Ý (năm 2006). Anh trả lời mà không kèm theo nụ cười trên môi: “Tôi chưa bao giờ nói tôi là nhân vật của vụ scandal bóng đá Ý. Cũng vì điều đó mà đội Juventus của tôi đã bị đánh rớt hạng. Cũng chính vì điều đó mà Juventus phải bán tôi để đảm bảo về mặt tài chính. Có thể, người hâm mộ nên hiểu khi đó Juventus bán tôi vì muốn cứu đội bóng...".

Nhưng ngay lập tức sau đó, nụ cười đã trở lại sau câu hỏi về khả năng của tuyển Ý tại EURO 2012 sắp tới. "Chắc chắn Ý sẽ lại vô địch EURO 2012. Tôi biết, các đồng đội của tôi hiện nay ở tuyển Ý muốn trả món nợ tại World Cup 2010 (tuyển Ý bị loại từ vòng bảng)", Cannavaro khẳng định.

Buổi "chất vấn" trở nên sôi động hơn khi Canna dường như đã "biết cách... pha trò". Anh tỏ ra khá dí dỏm khi nói hàng phòng ngự tuyển Ý hiện nay - không còn chắc chắn như xưa. "Trước nay tuyển Ý luôn có nhiều cầu thủ đẹp trai. Có lẽ hiện tại có rất ít cầu thủ như vậy nên tính hiệu quả cũng mất dần chăng?", Canna cười nói.

Ngày mai, 7.1, từ 9 giờ đến 11 giờ, Cannavaro sẽ có buổi giao lưu, biểu diễn các kỹ năng trước các em nhỏ thuộc đội U.15 Trường Nghiệp vụ bóng đá TP.HCM. Vào buổi chiều, Cannavaro sẽ tới dự khán trận đấu thuộc vòng 2 Super League giữa Sài Gòn FC với Hoàng Anh Gia Lai.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.