Cannavaro hẹn trở lại Việt Nam cùng tuyển Ý

08/01/2012 11:12 GMT+7

(TNO) Buổi giao lưu như một lời chia tay để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ Việt Nam, bởi không dễ gì mới có cơ hội gặp gỡ một cầu thủ bóng đá nổi tiếng, thần tượng của cả thế giới như Fabio Cannavaro.

(TNO) Trưa ngày 8.1, cựu danh thủ Fabio Cannavaro đã dành những giây phút cuối cùng của anh tại Việt Nam để giao lưu cùng các bạn trẻ tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1 - TP.HCM).

>> Hạnh phúc với Cannavaro bằng xương bằng thịt
>> Cannavaro dự đoán tuyển Ý sẽ vô địch EURO 2012
>> Fabio Cannavaro: “Tôi cũng không kèm nổi Messi”

 
Hơn 1.000 khán giả đã kéo đến Nhà văn hóa Thanh Niên để lại được thấy nụ cười đầy thân thiện của Cannavaro - Ảnh: Quốc An

Hôm nay đã là ngày thứ 3 Cannavaro lưu lại TP.HCM, nhưng sức hút của trung vệ lừng danh này vẫn còn nguyên vẹn như khi anh đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hơn 1.000 khán giả đã kéo đến Nhà văn hóa Thanh Niên để lại được thấy nụ cười đầy thân thiện của cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới năm 2006 này.

Khuôn mặt điển trai, cách trả lời dí dỏm và đôi môi luôn mỉm cười của Cannavaro khiến nhiều người chào đón anh như một tài tử điện ảnh. Nhiều bạn trẻ đã tìm mọi cách để đến được gần hơn với thần tượng, được xin chữ ký hay đơn giản là một cái bắt tay với Canavaro. Nhiều câu hỏi từ phía người hâm mộ đã được chuyển đến cho Cannavaro, liên quan đến nghề nghiệp, chuyên môn hay đơn giản chỉ về những sinh hoạt thường ngày của trung vệ nổi tiếng người Ý này.

“Tôi quả thật rất bất ngờ khi có nhiều người am hiểu về cá nhân tôi và bóng đá Ý nói chung. Tôi cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã dành tình cảm cho tôi. Khi mới đặt chân đến Việt Nam, quả thật tôi không biết nhiều điều về đất nước các bạn nhưng quả thật tôi quá ấn tượng với sự hiếu khách của người Việt Nam”, Cannavaro tâm sự.

 
Cannavaro cầm chiếc cúp Vàng do người hâm mộ Việt Nam tặng - Ảnh: Quốc An

Những chiếc áo có chữ ký của Cannavaro đã được dành tặng cho những bạn trẻ đặt ra các câu hỏi lý thú cho trung vệ này. Ngược lại, nhiều bạn trẻ, đại diện cho các diễn đàn (forum) của fan hâm mộ cũng tặng những món quà của mình cho thần tượng.

Cannavaro cũng rất ấn tượng với những pha trình diễn của các nghệ sĩ trẻ biểu diễn bóng đá nghệ thuật free-style. Anh nửa đùa nửa thật: “Tôi đá bóng lâu lắm rồi mà cũng không thể nào làm tốt như các bạn”.

Trước câu hỏi của một fan nữ “làm thể nào và bao lâu nữa bóng đá Việt Nam mới có thể lên ngôi vô địch World Cup như Ý và Brazil?”, Cannavaro thẳng thắn trả lời: “Để có thể giành được chức vô địch thế giới đòi hỏi đội bóng phải hội tụ nhiều yếu tố. Đội bóng đó cần phải có những cầu thủ giỏi, một HLV giỏi và một bản lĩnh tuyệt vời. Đội tuyển Ý tại World Cup 2006 có thể không phải là đội bóng mạnh nhất, nhưng đó là đội tuyển bản lĩnh nhất. Tôi nghĩ Việt Nam cần phải có thêm một thời gian dài nữa mới làm được điều đó”.

Hôm qua, Cannavaro đã đến sân Thống Nhất để chứng kiến trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL. Đánh giá về trận đấu này, Cannavaro cho biết: “Đó là một trận đấu hay, cầu thủ 2 đội đều thi đấu rất tốt. Tôi còn được biết Việt Nam hiện nay đang xếp hạng 99 trên thế giới. Tôi hy vọng một ngày nào đó, đội tuyển Ý sẽ đến đây để thi đấu giao hữu. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất tuyệt vời”.

 
Nụ cười thân thiện cùng ánh mắt xanh đen đặc trưng Địa Trung Hải của Fabio Cannavaro đã hớp hồn nhiều fan nữ VN - Ảnh: Quốc An

“Không phải kỹ thuật, thể lực là những yếu tố quan trọng nhất để giúp một cầu thủ trở nên tài giỏi, chính niềm đam mê sẽ tạo nên điều đó. Tôi nghĩ không riêng tôi suy nghĩ như vậy mà nhiều đồng nghiệp của tôi cũng sẽ nghĩ như vậy. Với một cầu thủ bóng đá tiền bạc rất quan trọng nhưng tình yêu dành cho đội bóng, sự đam mê chơi bóng còn quan trọng hơn nữa”, Cannavaro chia sẻ.

Tạm biệt Việt Nam sau buổi giao lưu kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ sáng nay, Cannavaro để lại những tiếc nuối. Với người hâm mộ, Cannavaro không chỉ là một thần tượng mà còn là một người bạn rất thân thiện. Với những cầu thủ trẻ Việt Nam, Cannavaro là một tấm gương để phấn đấu vươn lên. Với đất nước Việt Nam, chuyến viếng thăm của Cannavaro càng khơi dậy thêm tình yêu bóng đá.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.