Cặp vợ chồng đồng tính dự Olympic 2016

19/07/2016 11:29 GMT+7

Tại Olympic năm nay, dù thành công hay không thì cặp đôi Kate và Helen Richardson - Walsh của tuyển khúc côn cầu Anh vẫn đi vào lịch sử là cặp vợ chồng đồng tính đầu tiên tranh tài ở thế vận hội.

Cặp đôi nữ vận động viên (VĐV) này đã cưới nhau được 3 năm, rồi ghép họ của nhau là Richardson - Walsh. Cả hai là đồng đội ở tuyển khúc côn cầu Anh trong gần 2 thập niên qua. Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail, Kate thổ lộ họ bắt đầu kết bạn kể từ khi gặp nhau trên sân lúc mới 20 tuổi, sau đó tình bạn ấy được “nâng cấp” với nhiều cảm xúc sâu sắc hơn.
“Chúng tôi cảm thấy có rất nhiều điểm chung nhưng phải đối mặt với rất nhiều áp lực cho mối quan hệ”, Kate chia sẻ. Tuy nhiên, vượt qua tất cả rào cản, cặp đôi này dũng cảm đi đến quyết định hẹn hò nhau kể từ Olympic 2008 tại Trung Quốc. Helen (34 tuổi) và Kate (36 tuổi) đều là những VĐV khúc côn cầu nữ xuất sắc nhất thế giới. Kate từng vinh dự nhận Huân chương MBE do nữ hoàng Anh trao tặng.
Theo Reuters, cặp vợ chồng đặc biệt này được dự đoán sẽ mang về cho nước Anh chiếc huy chương vàng ở Olympic 2016, sau khi vuột chức vô địch ở Olympic 2012 tổ chức trên sân nhà. Cả hai cho rằng cuộc hôn nhân không hề ảnh hưởng đến phong độ chơi cho đội tuyển, mà ngược lại sẽ giúp họ hưng phấn và tự tin hơn để tạo nên thành tích. “Tôi rất có lòng tin tình yêu mãnh liệt với Helen sẽ giúp chúng tôi cùng quyết tâm đoạt huy chương vàng ở Rio. Một cách khác, đây cũng là hiện thân của sự dũng cảm, đem lại bình đẳng giới cho người đồng tính”, Kate khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.