'Cậu bé khoẻ nhất thế giới' Khatokhov qua đời ở tuổi 21

31/12/2020 06:08 GMT+7

Đô vật Sumo Dzhambulat Khatokhov, người được mệnh danh là “Cậu bé khoẻ nhất thế giới ” vừa mới qua đời ở tuổi 21.

Dzhambulat Khatokhov bắt đầu được truyền thông thế giới biết đến khi chỉ mới 3 tuổi, khi ấy cậu bé được xem ví như là đứa trẻ khỏe nhất và nặng nhất hành tinh, với cân nặng lên đến 48kg. Khi lên 6 tuổi, Khatokhov đã nặng 95kg và mang giày nam cỡ số 10.
Đến 9 tuổi, cậu bé được các bạn cùng trường đặt biệt danh là Đấu sĩ với cân nặng chạm mức 147kg, bằng 4 đứa trẻ cùng trang lứa cộng lại. Mẹ của Khatokhov tiết lộ lúc mới sinh, cậu bé chỉ nặng 2,9kg như những đứa trẻ bình thường nhưng đến sinh nhật đầu tiên Khatokhov đã nặng hơn 12kg.

Khatokhov đã qua đời ở tuổi 21

Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây, truyền thông nước Nga liên tục đưa tin Khatokhov đã qua đời ở tuổi 21. Nguyên nhân cái chết của đô vật này không được tiết lộ nhưng các thông tin bên lề cho biết Khatokhov bị suy thận cấp.
Việc Khatokhov qua đời đã được Betal Gubzhev, Chủ tịch Liên đoàn đấu vật quần chúng và Sumo của vùng Kabardino-Balkaria, nơi cậu sinh sống thông báo.
Betal đã viết trên trang Instagram của mình: “Đô vật sumo đầu tiên của Cộng hòa Kabardino-Balkarian Dzhambulat Khatokhov đã qua đời. Xin gửi lời chia buồn đến người thân và bạn bè của cậu ấy.”

Khatokhov và mẹ của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Vào năm 2009, bác sĩ người Anh Ian Campbell sau khi thăm khám đã đưa ra cảnh báo về tình hình sức khoẻ của Dzhambulat: “Sức khỏe của cậu bé rất tồi tệ. Cân nặng sẽ khiến Khatokhov có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim. Tuổi thọ của cậu bé có thể sẽ giảm đi rất nhiều.”
Mẹ của Khatokhov cũng đã đưa cậu tới bệnh viện thăm khám, nhưng các bác sĩ không thể tìm ra bất cứ chứng bệnh nào khiến cậu lớn nhanh hơn bình thường. Và bà cũng phủ nhận việc con mình sử dụng chất kích thích để trở thành “cậu bé khoẻ nhất thế giới”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.