Cầu lông Việt Nam trẻ hóa 'hậu Tiến Minh'

19/06/2015 00:00 GMT+7

Tại SEA Games 28, Nguyễn Tiến Minh hụt hơi khi thua tay vợt 18 tuổi nước chủ nhà ngay tại vòng đầu tiên, còn Vũ Thị Trang thì vụt sáng khi thắng tay vợt hạng 30 người Indonesia để mang về tấm HCĐ “quý như vàng” cho đội cầu lông VN.

Tại SEA Games 28, Nguyễn Tiến Minh hụt hơi khi thua tay vợt 18 tuổi nước chủ nhà ngay tại vòng đầu tiên, còn Vũ Thị Trang thì vụt sáng khi thắng tay vợt hạng 30 người Indonesia để mang về tấm HCĐ “quý như vàng” cho đội cầu lông VN.

Cầu lông trẻ hóa 'hậu Tiến Minh'Tay vợt Vũ Thị Trang mang về tấm HCĐ quý như vàng - Ảnh: Trí Thiện
Ông Lê Thanh Sang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông VN, cho biết: “Cầu lông ở SEA Games được ví như giải vô địch thế giới thu nhỏ nên việc đạt được huy chương tại đây là cực kỳ khó khăn. Do vậy, HCĐ của tay vợt Vũ Thị Trang là quý như vàng. Hiện các nước Đông Nam Á đang tích cực trẻ hóa đội hình và có nhiều VĐV trong top 20 thế giới, nên nếu sắp tới Vũ Thị Trang phấn đấu tích điểm để nằm trong top 50 thì sẽ có suất tham dự Olympic 2016 như Tiến Minh. Muốn vậy, BHL và VĐV phải tính toán thật kỹ các giải tham dự trong thời gian tới, nhất là khi thứ hạng của Trang hiện dao động từ trên dưới 50 thế giới nên cần phải nỗ lực lắm mới chắc có suất đi Brazil vào năm sau”.
Chia sẻ thêm về tương lai của cầu lông VN thời kỳ “hậu Tiến Minh”, ông Lê Thanh Sang nhận xét: “Chúng tôi xác định sẽ đầu tư trọng điểm vào 2 nội dung đơn nam và đơn nữ. Ở nam thì có VĐV Phạm Cao Cường của TP.HCM (hạng 244 thế giới) đang được gửi đi tập huấn tại Indonesia từ 2 năm nay. VĐV trẻ nữ Nguyễn Thùy Linh của Đà Nẵng (hạng 422 thế giới) cũng là một nhân tố triển vọng được chúng tôi đầu tư cho Olympic Tokyo 2020. Đối với các nội dung đôi thì luôn cần các VĐV phải có thể lực và sự phối hợp ăn ý, nhưng hiện nay các VĐV đôi của VN vẫn chưa thể hiện được điều này”.
Hiện nay, cầu lông VN không còn nằm trong nhóm các môn được đầu tư trọng điểm của Tổng cục TDTT cho các mục tiêu ASIAD và Olympic nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển bộ môn. Tuy nhiên, Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông VN khẳng định: “Với quyết tâm có thêm các tay vợt nằm trong tốp thế giới thì liên đoàn đã và đang phối hợp rất tốt với địa phương, gia đình cũng như tích cực xã hội hóa để đạt mục tiêu trên. Liên đoàn không vì việc nhà nước không đầu tư cao cho cầu lông mà bỏ lơ công tác đào tạo trẻ để có VĐV tham dự Olympic tại Nhật Bản vào 5 năm tới đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.