Cầu thủ bóng chày Alfredo Simon đầu thú

04/01/2011 11:25 GMT+7

(TNO) Cầu thủ bóng chày Alfredo Simon đã ra đầu thú hôm 3.1 và đối mặt với cáo buộc về tội ngộ sát sau một tai nạn bắn súng vào đêm giao thừa. >> Bóng chày Mỹ rúng động vì án mạng

Alfredo Simon - Ảnh: AFP

(TNO) Cầu thủ bóng chày Alfredo Simon đã ra đầu thú hôm 3.1 và đối mặt với cáo buộc về tội ngộ sát sau một tai nạn bắn súng vào đêm giao thừa.

>> Bóng chày Mỹ rúng động vì án mạng

Theo hãng AP, một thẩm phán ở Cộng hòa Dominico đã ra lệnh tạm giam Simon với thời hạn lên đến một năm, phụ thuộc vào thời điểm phiên tòa diễn ra.

Cầu thủ ném bóng người CH Dominico đang chơi cho đội Orioles ở giải Mỹ bị nghi ngờ đã bắn chết một người đàn ông 25 tuổi có tên Michel Castillo Almonte và làm bị thương em trai 17 tuổi của người này ở Lupera (CH Dominico). Theo luật sư của Simon, nạn nhân là anh em họ của thân chủ ông.

Cảnh sát ban đầu dự định sẽ khởi tố Simon về tội giết người song công tố viên Victor Mueses khẳng định với hãng AP rằng họ quyết định đổi sang tội danh ngộ sát dựa vào lời khai của nhân chứng và các bằng chứng khác.

“Theo các tường thuật mà chúng tôi có được thì có một vụ gây gổ giữa hai người phụ nữ và anh ta (Simon) cố gắng dàn xếp bằng cách bắn phát súng làm một thiếu niên bị thương ở cánh tay và cũng viên đạn đó đã trúng vào ngực của nạn nhân”, Mueses nói.

Theo AP, Simon có thể đối mặt với 2 năm tù giam nếu bị kết tội ngộ sát. Luật sư Carlos Olivares cho biết ông sẽ kháng cáo quyết định tạm giam của thẩm phán vì cho rằng đây là một quyết định bất công.

Sau khi gây ra tai nạn, Simon đã bỏ trốn vì lo sợ. Cầu thủ này ra đầu thú sau khi được người đồng đội cũ ở đội Orioles Julio Lugo  khuyên nhủ. Chính Julio đã hộ tống Simon đến đồn cảnh sát hôm 3.1.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.