Cầu thủ bóng rổ Trung, Mỹ làm hòa

20/08/2011 14:12 GMT+7

(TNO) Đội bóng rổ Trung Quốc tham gia ẩu đả với các cầu thủ Đại học Georgetown (Mỹ) trong một trận đấu giao hữu đã đến sân bay Bắc Kinh vào hôm qua, 19.8, để hòa giải với đối thủ, theo AP.

(TNO) Đội bóng rổ Trung Quốc tham gia ẩu đả với các cầu thủ Đại học Georgetown (Mỹ) trong một trận đấu giao hữu đã đến sân bay Bắc Kinh vào hôm qua, 19.8, để hòa giải với đối thủ, theo AP.

>> Hỗn chiến trong trận bóng rổ Trung - Mỹ

Một thông báo ngắn của đội Đại học Georgetown nói HLV Johnthompson III và hai cầu thủ đội này đã gặp đại diện của đội Bát Nhất Hỏa Tiễn (Bayi Rockets) sau màn hỗn chiến trong trận đấu vốn được mô tả là “thiện chí” đêm 18.8.


Các cầu thủ Trung Quốc đánh hội đồng một cầu thủ Mỹ - Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Thôi Thiên Khải nói các thành viên của đội Bát Nhất đã đến sân bay để tiễn đội Georgetown và hai đội đã trao quà lưu niệm cho nhau.

“Theo tôi biết, mọi chuyện đã được giải quyết. Chúng tôi hài lòng với kết cục này”, ông Thôi nói trong một cuộc họp báo ngắn về chuyến thăm Trung Quốc của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

Hai đội bóng vốn dự kiến sẽ tái đấu vào Chủ nhật, 21.8, tại Thượng Hải, theo lịch trình ban đầu của Đại học Georgetown song đội này sẽ thay vào đó sẽ thi đấu với đội Liêu Ninh Cự Long (Liaoning Dinosaurs).

Đại học Georgetown vào hôm qua, 19.8, thông báo sự thay đổi này được quyết định trước trận đấu hôm thứ năm (18.8) và không liên quan gì đến vụ ẩu đả.

Vào đêm 17.8, ông Biden đã dự khán một trận đấu tại Bắc Kinh giữa đội Đại học Georgetown và đội Sơn Tây Mãnh Long (Shanxi Dragons), một đội bóng rổ chuyên nghiệp khác của Trung Quốc.

Người hâm mộ bóng rổ Trung Quốc đã đả kích Bát Nhất, đội bóng của quân đội Trung Quốc, vì trách nhiệm của đội này trong trận hỗn chiến làm kết thúc sớm trận đấu vốn được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy thiện chí Trung - Mỹ trong chuyến thăm của ông Biden.

Đoạn băng quay cảnh các cầu thủ đấm đá và ném ghế lẫn nhau đã tràn ngập trên Internet và các kênh tin tức truyền hình trên toàn thế giới.


Một pha ẩu đả giữa hai đội - Ảnh: Reuters

Theo tờ Wall Street Journal, bình luận về trận hỗn chiến cũng xuất hiện khá nhiều trên trang Sina Weibo, một trang mạng tương tự trang Twitter. Phần lớn trong số hàng ngàn bình luận trên đó cho rằng Bát Nhất đã làm mất mặt Trung Quốc.

“Các cầu thủ Trung Quốc có thể đánh nhau rất giỏi song đây vẫn là một vụ thật mất mặt”, một người sử dụng tên Lục Triết viết.

Theo hãng AP, đây là ví dụ mới nhất về thái độ hung hăng của các cầu thủ bóng rổ Trung Quốc, những người từng bị các Liên đoàn bóng rổ thế giới và châu Á phạt hàng chục ngàn USD vì đánh nhau với đối thủ.

Vào tháng 10 năm ngoái, HLV đội bóng rổ quốc gia Trung Quốc và ba cầu thủ đã tạm thời bị đình chỉ huấn luyện và thi đấu vì tham gia một trận ẩu đả với đội Brazil. Các trận chiến bằng tay chân cũng không hiếm gặp trên các sân bóng đá Trung Quốc.

Đại học Georgetown đang thực hiện chuyến thăm thiện chí Trung Quốc kéo dài 10 ngày vốn được Bộ Ngoại giao Mỹ mô tả như là một ví dụ cho quan hệ ngoại giao thể thao giữa hai nước.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.