Cavendish gây tranh cãi ở Tour de France

10/07/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Vua nước rút, cua rơ Mark Cavendish không biết vô tình hay cố ý đã khiến đối thủ là tay đua người Hà Lan, Tom Veelers té ngã ở 150m cuối chặng đấu thứ 10 giải xe đạp Tour de France 2013, diễn ra khuya 9.7 (giờ VN).

(TNO) Vua nước rút, cua rơ Mark Cavendish không biết vô tình hay cố ý đã khiến đối thủ là tay đua người Hà Lan, Tom Veelers té ngã ở 150m cuối chặng đấu thứ 10 giải xe đạp Tour de France 2013, diễn ra khuya 9.7 (giờ VN).

>> Các tay đua suýt gặp tai nạn vì chú chó qua đường
>> Đâm xe liên hoàn ở chặng đầu tiên Tour de France 2013
>> Tour de France 2013: Chạy dưới bóng ma doping

Cavendish gây tranh cãi ở Tour de France
Cú va chạm của Cavendish (phải) khiến Veelers té ngã - Ảnh: Sport Mail

Theo Sport Mail, chặng thứ 10, thi đấu từ Saint-Gildas-des-Bois đi Saint-Malo dài 197km diễn ra suôn sẻ nhưng cũng nhiều kịch tính. Nhưng kịch tính nhất là khi cách đích chừng 150m có khoảng 5 cua rơ rút nhanh về đích. Trong đó, Cavendish của đội Omega Pharma-Quick Step với sở trường rút đoạn ngắn rất được kỳ vọng sẽ thắng chặng.

Cua rơ người Anh này tung nước rút quyết liệt cạnh tranh với 2 đối thủ chạy trước là Marcel Kittel đội Argos và Andre Greipel đội Lotto (đều là người Đức). Trong quá trình về đích, Cavendish bất ngờ va chạm khiến một cua rơ khác cũng trong nhóm rút về đích là Tom Veelers, người Hà Lan của đội Argos té ngã.

Mặc dù vậy, Cavendish rốt cuộc không thể bắt kịp Kittel (sau đó về nhất) và Greipel (về nhì), nên đành hài lòng với vị trí thứ 3 và cũng không cải thiện được bao nhiêu vị trí trên bảng tổng sắp (hiện xếp tới 148, thua cua-rơ đang giữ áo vàng là Chris Froome của đội Team Sky tới 1 giờ 38 phút 50 giây).

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau chặng đua, Cavendish bị các đồng nghiệp chỉ trích dữ dội và cáo buộc đã chơi xấu Veelers khi cố tình dùng khuỷu tay chèn cho cua rơ này mất đà phải té ngã.

Cavendish phản pháo và dùng mạng xã hội Twitter để thanh minh rằng anh chạy đúng luật và khi bứt tốc độ lên đến 65km/h thì việc nghiêng mình bên trái hoặc phải để giữ xe thăng bằng là bình thường. Cavendish cũng thách đố: “Những ai chạy xe đạp nào mà không làm như vậy thì đến gặp tôi mà nói chuyện phải quấy”.

Anh cho rằng việc chạm khuỷu tay vào Veelers chỉ là vô tình khi cả 2 đang chạy song song. Cavendish không xin lỗi, nhưng viết trên Twitter: “Hy vọng Veelers không sao”. Trong khi đó, nạn nhân Veelers thì không giữ được bình tĩnh trong buổi họp báo cuối chặng đấu và chỉ trích Cavendish chơi tiểu xảo.

Được biết, đây không phải lần đầu Cavendish gây ra tranh cãi, năm ngoái ở giải Giro d’Italia, cua rơ này cũng chơi tiểu xảo khiến đối thủ Roberto Ferrari té ngã. Dĩ nhiên, Cavendish cũng từ chối nhận lỗi về mình.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.