CĐV “Tasered teen” xin thứ lỗi

07/05/2010 10:34 GMT+7

Hôm qua, luật sư đại diện cho CĐV 17 tuổi Steven Consalvi đã đứng ra gửi lời xin lỗi mọi người vì hành vi chạy xuống sân của Steven khi đang diễn ra trận bóng chày giữa Phillies và St Louis Cardnials tại Philadelphia. Luật sư O’Meara nói: “Thân chủ của tôi xin lỗi về chuyện đã xảy ra. Cậu ta thừa nhận hành vi của mình là xuẩn ngốc. Hy vọng mọi người hiểu rằng, tuổi teen thường làm những chuyện bốc đồng”.

Steven trước khoảnh khắc bị súng taser cho “đo ván” - Ảnh: AP

Hôm qua, luật sư đại diện cho CĐV 17 tuổi Steven Consalvi đã đứng ra gửi lời xin lỗi mọi người vì hành vi chạy xuống sân của Steven khi đang diễn ra trận bóng chày  giữa Phillies và St Louis Cardnials tại Philadelphia. Luật sư O’Meara nói: “Thân chủ của tôi xin lỗi về chuyện đã xảy ra. Cậu ta thừa nhận hành vi của mình là xuẩn ngốc. Hy vọng mọi người hiểu rằng, tuổi teen thường làm những chuyện bốc đồng”.

Sự việc xảy ra vào thứ hai qua. Cảnh sát đã đuổi bắt Consalvi khoảng 30 giây trước khi dùng súng taser “hạ gục” CĐV này. Đây mới là chi tiết đáng nhớ nhất. Taser là loại súng điện có khả năng gây sốc, làm tê liệt cơ bắp đối phương. Taser được cảnh sát Mỹ sử dụng tại 43/50 tiểu bang và rất hạn chế (nhiều quốc gia còn cấm cảnh sát dùng loại súng này). Khi “trúng đạn”, Consalvi trượt ngã úp mặt vào cỏ và nằm bất động trong 30 giây. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát trưởng bang Philadelpia, Charles Ramsey, đã xem lại băng hình và thừa nhận cấp dưới của ông sử dụng súng theo đúng luật và có cơ sở. Chính vì vậy, từ sự kiện này, Consalvi có biệt danh: “Tasered teen”.

Steven bị khép vào ba tội: xâm phạm bất hợp pháp, làm mất trật tự xã hội và chống người thi hành công vụ.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.