Chấn động: Hàng loạt VĐV Hy Lạp bị 'tra tấn' gửi thư lên tổng thống cầu cứu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/04/2021 10:27 GMT+7

Hơn 20 VĐV thể dục dụng cụ Hy Lạp tố cáo việc họ phải chịu đựng nhiều thập niên bị lạm dụng và ‘tra tấn’ dưới bàn tay của các HLV trong một bức thư được tiết lộ hôm 7.4.

Nhật báo Hy Lạp EfSyn đã tiết lộ bức thư được gửi trong tuần này cho Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou và Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis bởi 22 VĐV nam và nữ. Họ  cáo buộc bị những HLV áp dụng cách tập luyện "khắc nghiệt và ngược đãi" kể từ năm 1985, trong đó có việc ép buộc nhịn ăn, trừng phạt tâm lý và thể chất, cũng như quấy rối tình dục.

Thể dục dụng cụ tiếp tục trở thành đề tài nóng của vấn nạn lạm dụng tình dục

CHỤP MÀN HÌNH

"Lần đầu tiên, một tiếng kêu phản đối về việc lạm dụng tâm lý và thể chất của một số lượng lớn các VĐV thể dục dụng cụ được thể hiện rõ ràng", luật sư củaVĐV Alexandros Adamidis nói với tờ báo. Theo nhật báo trên, hiện chưa có phản hồi ngay lập tức về những cáo buộc từ Liên đoàn Thể dục dụng cụ Hy Lạp, tổ chức vào tháng 3 đã bầu ra một chủ tịch mới lần đầu tiên sau 14 năm.
Bức thư cho biết, các HLV đã tát, đá, xô và ném đồ vật vào các VĐV trong quá trình tập luyện, thậm chí kéo tóc một số cô gái. “Đôi khi, HLV sẽ tháo thảm bảo vệ, gây ra chấn thương. Một số VĐV buộc phải tập luyện trong khi bị thương”, bức thư viết.
Theo nội dung bức thư, các biện pháp kỷ luật bị cáo buộc bao gồm việc buộc các VĐV phải tập luyện trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt và không cho họ nghỉ đi vệ sinh. Và vì những yêu cầu nghiêm ngặt về trọng lượng, một số VĐV đã bị bỏ đói đến mức ngất xỉu, phải bí mật ăn kem đánh răng và thức ăn thừa…

Nữ VĐV Sofia Bekatorou là "sao" thể thao Hy Lạp đầu tiên công khai tố cáo

REUTERS

Hy Lạp trong những tháng gần đây đã bị rung chuyển bởi làn sóng cáo buộc lạm dụng tình dục trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao và giáo dục. Hơn 3 năm sau khi phong trào #MeToo (chống lạm dụng tình dục và bắt nạt trong thể thao) nổi lên ở Mỹ, sự im lặng ở Hy Lạp đã bị phá vỡ vào tháng 12 năm ngoái bởi Sofia Bekatorou, một VĐV đua thuyền từng 2 lần giành huy chương Olympic. Bekatorou nói rằng khi 21 tuổi, cô đã bị một thành viên cấp cao của liên đoàn "quấy rối và lạm dụng tình dục" trong phòng khách sạn của ông này ngay tại Olympic Sydney 2000. Người đàn ông mà cô tố cáo đã được yêu cầu từ chức trong Liên đoàn Đua thuyền Hy Lạp, nhưng phủ nhận mọi hành vi sai trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.