Chặng 5 giải xe đạp truyền hình TP.HCM: Nguyễn Thành Tâm bắt đầu lên tiếng

13/04/2017 15:39 GMT+7

Tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã lên tiếng khi về nhất chặng 5 giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ diễn ra sáng nay (13.4) từ Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi TP.Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) dài 127 km sau 3 giờ 5 phút 47 giây.

Tuy chặng đua không quá dài, nhưng đường đua có nhiều đoạn dốc cao và dài đã bào mòn thể lực các tay đua. Nhưng không vì vậy mà các tay đua “chùn chân” mà vẫn ra sức tấn công nhằm đánh chiếm các danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội. Đáng kể nhất thuộc về nhóm khoảng 20 tay đua, trong đó có những tay đua mạnh như Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Ariya Phounsavath (Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM… Cuộc đua càng hấp dẫn hơn khi các cua-rơ liên tục tấn công tìm cách thoát đi.

Các tay đua phải vượt qua những con dốc dài MINH TÂN

Tuy nhiên các đội đua mạnh luôn kèm cặp nhau như hình với bóng khiến những cuộc tấn công không đều thành công. Cách đích khoảng 30 km, nỗ lực của Lường Văn Sinh (Bike Life Đồng Nai) cùng 2 tay đua của BTV Đại Nam Bình Dương là Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Anh Khoa đã bứt tốp thành công và tạo được khoảng cách khá an toàn so với tốp đông phía sau cho đến 5 km cuối thì bị nhóm tay đua mạnh phía sau hiệp lực kéo đoàn đua gia nhập thành 1 tốp lao về đích.

Những cuộc tấn công liên tục diễn ra ở chặng 5 MINH TÂN

Tại đích đến, tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thành Tâm khẳng định sức mạnh nước rút của mình khi qua mặt Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM), cán đích đầu tiên sau 3 giờ 5 phút 47 giây tranh tài, đạt tốc độ trung bình 41,016 km/giờ. Ngôi thắng chặng giúp Nguyễn Thành Tâm áp sát danh hiệu áo xanh của Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) khi chỉ kém đối thủ 7 điểm.

Nguyễn Thành Tâm tung nước rút dũng mãnh để đánh bại các đối thủ MINH TÂN

Cán đích ở hạng 17 nhưng đồng giờ với tốp đầu nên tay đua 18 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ TP.HCM) tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng sau 5 chặng. Đây là thành tích rất ấn tượng của tay đua trẻ này bởi ngay trước khi bước vào giải anh cũng không dám mơ đến việc được khoác lên mình chiếc áo vàng chặng, chưa nói đến việc bảo vệ thành công thành quả này.

Ở danh hiệu đồng đội, BTV Đại Nam Bình Dương tiếp tục dẫn đầu với khoảng cách 18 giây so với đội xếp nhì Quân khu 7. Ngày mai (14.4) diễn ra chặng đua thứ 6 TP.Ban Mê Thuột-Buôn Đôn-TP.Ban Mê Thuột với lộ trình dự kiến 80 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.