Chặng đua F1 Hà Nội được lên kế hoạch trở lại

02/06/2020 21:48 GMT+7

Giải đua xe Công thức một (F1) mùa này đã được lên lịch 8 chặng, bắt đầu tại Áo vào tháng 7 và mở đường cho sự trở lại của chặng Hà Nội sau trì hoãn vì đại dịch.

Giải F1 năm nay (dự kiến sẽ đến Úc vào tháng 3) bị “đứng bánh” do đại dịch Covid-19 dẫn đến 10 chặng đua hoãn và hủy, trong đó có chặng Hà Nội vào ngày 5.4. Tuy nhiên, Liên đoàn Xe hơi thế giới (FIA) và ban tổ chức F1 vẫn hy vọng hoàn thành mùa giải năm nay với 2 chặng khai màn tại Áo vào ngày 5 và 12.7 nhận được sự cho phép của chính phủ nước này.
Theo Reuters, sau chặng Áo, F1 dự kiến sẽ tiếp tục mùa giải với chặng đua ở tại nước láng giềng Hungary dự kiến vào ngày 19.7 (cũng không có khán giả). Sau Hungary là 2 chặng đua ở Silverstone (Anh) vào ngày 2 và 9.8 - với Hockenheim (Đức) có thể thay thế nếu điều kiện kiểm dịch gây trở ngại, và tiếp đến là các chặng ở Tây Ban Nha(16.8), Bỉ (30.8) và Ý (6.9).

Giải F1 năm nay hứa hẹn khởi hành suôn sẻ tại Áo

AFP

Ban tổ chức F1 cho biết họ hy vọng sẽ thực hiện trong khoảng 15 - 18 chặng đua (mùa giải năm nay có 22 chặng), kết thúc mùa giải ở Bahrain và Abu Dhabi (UAE) vào tháng 12 sau khi đến châu Á và châu Mỹ vào tháng 9, 10 và 11.
Áo là một trong những quốc gia đầu tiên nới lỏng việc cách ly xã hội khi đại dịch Covid-19 đang có chiều hướng suy yếu dần. Theo FIA, 10 đội đua của F1 sẽ bị giới hạn tối đa 80 người mỗi đội tại các chặng đua khi mùa giải nối lại vào tháng 7. Các nhà tổ chức chặng đua của Áo đã công bố một bản quy định an ninh chuyên nghiệp, toàn diện để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19, Bộ trưởng Y tế Áo Rudolf Anschober cho biết.
Ngay 6.2, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành F1 quốc tế cho biết: “Chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc với các đối tác của mình, FIA và các đội đua trong những tuần vừa qua để có thể đưa ra những chặng đua mở đầu của mùa giải 2020, cho phép chúng tôi có thể quay trở lại đường đua một cách an toàn nhất. Thật vui mừng được công bố lịch của 8 chặng đua đầu tiên và chúng tôi hy vọng có thể công bố lịch tổng thể của mùa giải trong vài tuần tới.
Các chặng đua mở đầu mùa giải của chúng tôi sẽ được thực hiện không khán giả. Tuy nhiên tôi hy vọng tình trạng sẽ khả quan hơn trong vài tháng tới, để chúng tôi có thể an toàn chào đón họ quay trở lại trường đua. Chúng tôi tin rằng sự trở lại của F1 sẽ là sự thúc đẩy với fan hâm mộ thể thao toàn thế giới. Các đội sẽ thuê máy bay riêng, giữ khoảng cách với nhau và ở trong các khách sạn khác nhau, di chuyển bằng xe bus để giảm thiểu tối đa tiếp xúc với công chúng”.

Chặng đua Hà Nội đã rục rịch kế hoạch nối lại sau khi bị hoãn

AFP

Trong khi đó, với lịch trình trên, nếu đảm bảo được các điều kiện về an toàn y tế, chặng F1 Hà Nội có thể tổ chức vào tháng 10 hoặc 11. Đây là một trong những phương án khả thi cho chặng đua F1 Hà Nội, do tình hình đại dịch được kiểm soát khá tốt tại Việt Nam. Có nhiều khả năng F1 quốc tế và FIA sẽ có những cuộc họp bàn với phía Hà Nội để tái khởi động công tác tổ chức cũng như đưa ra thời điểm phù hợp để F1 có thể diễn ra.
Mới đây, F1 quốc tế do đích thân Chủ tịch Chase Carey đã có một số cuộc đàm phán với các nước chủ nhà F1 tại Áo, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan…nhằm sớm đưa giải đua trở lại. Trong đó, chặng Hà Nội có thể được trở lại vào cuối năm với 2 phương án là tháng 10 hoặc tháng 11. Hiện đơn vị tổ chức vẫn đang làm việc sát sao với UBND TP Hà Nội, F1 và FIA và theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để có thể lựa chọn được thời điểm tổ chức an toàn và phù hợp. Tất cả vé đã mua, bao gồm cả khách trong nước và quốc tế, được bảo lưu hoàn toàn hiệu lực và toàn bộ các quyền lợi; thời hạn hiệu lực của vé sẽ được tự động cập nhật theo lịch trình đua mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.