Chặng đua F1 Trung Quốc chính thức bị hoãn

Giang Lao
Giang Lao
12/02/2020 20:17 GMT+7

Tối nay (12.2), ban tổ chức cuộc đua F1 thế giới thông báo chính thức hoãn chặng đua ở Trung Quốc tại đường đua Thượng Hải diễn ra từ ngày 17 đến 19.4 tới, vì lý do dịch virus Corona đang bùng phát dữ dội tại nước này và hiện chưa được kiểm soát.

Trong thông báo, ban tổ chức cuộc đua F1 cũng cho biết vì các nhà tổ chức chặng đua ở Trung Quốc đã đưa ra đề nghị hoãn chặng đua sau khi có những thảo luận với giới chức Liên đoàn thể thao ô tô và mô tô Trung Quốc (CAMF), cũng nhưng với Cơ quan thể thao Thượng Hải.
Cách đây không lâu, Cơ quan thể thao Thượng Hải cũng đã hoãn vô thời hạn toàn bộ sự kiện thể thao tại đây, tương tự như ở nhiều thành phố khác ở Trung Quốc.
Hiện dịch bệnh virus Corona được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, vì thế ban tổ chức F1 cho biết với cùng Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) đã chấp nhận yêu cầu hoãn chặng đua F1 ở Trung Quốc nhằm bảo đảm sức khoẻ và sự an toàn cho người xem, các tay đua, nhân viên, quan chức… của chặng đua.

Dịch virus Corona đang bùng phát khiến chặng đua F1 Trung Quốc bị hoãn

F1.com

Ban tổ chức F1 cũng cho biết thêm, họ sẽ theo dõi tiếp diễn biến của dịch bệnh virus Corona và xem xét có những đề xuất kế tiếp cho chặng đua ở Trung Quốc, cũng như sắp xếp lại lịch đấu của chặng đua này.
Sau khi chặng đua Trung Quốc bị hoãn, thì sau 2 chặng đua mở màn mùa giải năm nay ở Úc GP và Bahrain GP trong tháng 3, vào tháng 4 chỉ có mỗi chặng đua Việt Nam GP diễn ra ở đường đua Hà Nội từ ngày 3 đến 5.4.
Chặng đua Việt Nam cũng được cho là sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona, nhưng theo các nhà tổ chức F1 thế giới thì khả năng chặng đua ở Hà Nội bị hoãn rất thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.