Chặng F1 Úc trước nguy cơ “đứng bánh” do một số tay đua bị cách ly

11/03/2020 15:42 GMT+7

Chặng đua mở màn giải đua xe Công thức 1 (F1) tại Úc đang đối mặt với nguy cơ “đứng bánh” sau khi một số thành viên của đội đua Haas tự cách ly do nghi nhiễm Covid-19 .

AFP dẫn tiết lộ từ một quan chức đội đua F1 Haas ngày 11.3, 2 thành viên của đội này đã tự cách ly tại chặng đua ở Sydney (diễn ra vào ngày 15.3) trong khi các xét nghiệm được tiến hành để xem họ có bị nhiễm Covid-19 hay không. "Hai nhân viên đã cho thấy một số triệu chứng nên họ phải được kiểm tra và tự cách ly, trong khi họ chờ đợi kết quả", quan chức của đội Haas nói với AFP.
Trong khi đó, trang web Autosport cho biết, ngoài 2 thành viên đội đua Haas, một người khác thuộc đội đua McLaren cũng đã bị cách ly khỏi trường đua Albert Park. Trước thông tin trên, trong một tuyên bố ngày 11.3, đại diện đội đua McLaren cho hay: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng một thành viên trong đội đã tự cách ly trong khách sạn để đề phòng, theo quy định của chúng tôi, sau khi bộc lộ các triệu chứng tương tự như nhiễm Covid-19. Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra và hiện tại không có khung thời gian xác định cho những điều này. Đội đang hoạt động theo lịch trình bình thường”.

Bất chấp những lo ngại Covid-19, BTC chặng đua Úc vẫn tiến hành các công tác chuẩn bị

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, Úc đã tăng cường nỗ lực để cố gắng ngăn chặn lây lan Covid-19, trong đó có thông báo cấm người Ý đi du lịch đến nước này. Tuy nhiên, động thái sẽ không ảnh hưởng đến các nhân viên người Ý thuộc các nhóm các đội Ferrari, AlphaTauri và Pirelli, những người đã đến Melbourne trước đó.
Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm cao, một dòng chữ “STOP F1” đã được viết trên bầu trời Sydney vào ngày 11.3 trong bối cảnh nhiều lời kêu gọi chặng đua mở đầu ở Úc phải hủy hoặc cấm khán giả. Hình ảnh của chữ viết trên bầu trời đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng nhưng không rõ ai chịu trách nhiệm về việc này.
Trước đó, BTC giải đua F1 năm nay đã quyết định hoãn chặng đua ở Trung Quốc vào tháng 4, trong khi mới đây chặng đua Bahrain (ngày 22.3) quyết định “cấm cửa” khán giả do lo ngại lây lan Covid-19. Những diễn biến trên đang gây lo ngại cho chặng đua tại Hà Nội (Việt Nam) diễn ra vào ngày 5.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.