Chàng trai Vietnam Idol giành HCV

05/08/2013 03:05 GMT+7

Nam võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã giành chiến thắng nội dung thái cực quyền trong môn biểu diễn wushu tại World Games diễn ra ở Colombia vào hôm qua.

Nam võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đã giành chiến thắng nội dung thái cực quyền trong môn biểu diễn wushu tại World Games diễn ra ở Colombia vào hôm qua.

Sau chiếc HCV Sport Aerobic nội dung đôi nam nữ của Bá Đông và Thu Hà, hôm qua đến lượt một tài năng khác của thể thao VN trong môn biểu diễn wushu (không tính vào tổng sắp huy chương) là Nguyễn Thanh Tùng đã giành HCV môn thái cực quyền. Tùng chứng tỏ phẩm chất của nhà vô địch thế giới (anh từng giành danh hiệu này năm 2011 tại Thổ Nhĩ Kỳ) khi chơi lấn lướt các đối thủ bằng bài diễn lôi cuốn, đầy độ khó và không mắc sai sót kỹ thuật nào. Do vậy, Tùng sớm dẫn đầu vòng loại với 19,43 điểm hơn Lee Yang (Malaysia) và Lu Rufei (Trung Quốc) xếp sau chỉ có 19,36 điểm. Vào vòng chung kết, Tùng vẫn giữ phong độ để tiếp tục chiến thắng với số điểm tương tự, trong khi các đối thủ dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua Tùng và phải chấp nhận đứng sau anh.

Chàng trai Vietnam Idol giành HCV
Thanh Tùng trong môn biểu diễn thái cực quyền - Ảnh: Khả Hòa

Có thể nói đây là thành quả ngọt ngào của “hot boy” wushu VN Thanh Tùng. Anh từng giành ngôi vô địch thế giới 2011, vô địch châu Á 2012, á quân Asiad 2010, 3 HCV giải trẻ thế giới và châu Á... Cách đây 1 năm, Tùng chính là gương mặt duy nhất của thể thao VN có mặt tại vòng chung kết Vietnam Idol và vào đến top 6 cuộc thi.

Ngoài chiếc HCV của Thanh Tùng, wushu còn giành 2 HCB của Dương Thúy Vi trong môn thương thuật và kiếm thuật với 19,18 điểm xếp sau VĐV Hồng Kông Zheng Tianhui, và của Nguyễn Minh Quyền trong môn đao thuật và côn thuật với 19,31 điểm sau VĐV Zhu Leining của Trung Quốc. Đáng tiếc cho bộ ba Sport Aerobic (Bá Đông, Thu Hà, Việt Anh) cũng được kỳ vọng có huy chương khi vòng loại đã xếp thứ ba với 20,683 điểm trên đội Nga chỉ có 20,518 điểm và chỉ sau Trung Quốc (21,700 điểm), Romania (21,044 điểm). Nhưng ở đợt thi chung kết, họ không thể làm điều bất ngờ khi tuột xuống hạng tư với 20,833 điểm, trong khi đội Nga lại vươn lên thứ ba với 21,268 điểm.

Đăng Khoa

>> Aerobic Việt Nam giành HCV thế giới
>> Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật giành vé đến Olympic 2012
>> Thủy Pháp - “Thái cực quyền” của người Việt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.