Chênh lệch đẳng cấp!

05/04/2010 11:04 GMT+7

Với việc để cho “khách mời” ẵm hết các giải quan trọng, quần vợt Việt Nam vẫn chưa cho thấy có sự tiến bộ nào.

Với việc để cho “khách mời” ẵm hết các giải quan trọng, quần vợt Việt Nam vẫn chưa cho thấy có sự tiến bộ nào.

Hôm qua, niềm hy vọng cuối cùng của quần vợt VN ở nội dung đôi nam là Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh đã không thể giữ cúp ở lại sân nhà, khi để thua đôi hạt giống số 1 Indonesia Arta Ketut Nesa/Rungkat với tỉ số 0 – 2 (1/6, 2/6) trong trận chung kết.


Dù rất cố gắng nhưng cặp đôi Minh Quân/Quốc Khánh (đầu tiên bên trái) chỉ về hạng nhì ở giải lần này - Ảnh: Hoàng Quỳnh

Đó là trận thua “tâm phục khẩu phục” của Minh Quân/Quốc Khánh, đơn giản bởi đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. Nesa/Rungkat đã chứng minh thành tích HCĐ mà họ có được tại SEA Games 25 vừa qua tại Lào không phải tự nhiên mà có. Sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng cùng với những pha xử lý bóng chính xác của hai tay vợt này là “vũ khí” mà Quân/Khánh không có được. Nhờ đó hai tay vợt đến từ Indonesia đã làm chủ hoàn toàn thế trận trước khi vượt qua Quân/Khánh.

Trong trận đấu chênh lệch đẳng cấp như vậy, điểm đáng khen của Quân/Khánh chính là tinh thần thi đấu đến cùng. Quốc Khánh vẫn chứng tỏ được khả năng xử lý trên lưới sở trường của mình để có được một số pha ghi điểm được khán giả có mặt tại sân tán dương.

Trước đó ở chung kết đơn nam, Arta Ketut Nesa (Indonesia) đánh bại đại diện đến từ Thái Lan Pongsiri với tỉ số 2 – 0 (7/5, 6/3) để đăng quang. Chỉ được xếp làm hạt giống số 3 tại giải nhưng tay vợt 28 tuổi Arta Ketut Nesa đã lần lượt vượt qua các hạt giống còn lại để lên ngôi cao nhất. Bại tướng của Arta Ketut Nesa lần lượt là Trần Đức Quỳnh, Ngô Quang Huy,  hạt giống số 1 Đỗ Minh Quân và cuối cùng là hạt giống số 4 Pongsiri. Arta Ketut Nesa cho biết phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại là nguyên nhân giúp anh đi đến danh hiệu cao nhất tại giải. “Minh Quân, Pongsiri là hai tay vợt thi đấu tốt, họ gây không ít khó khăn cho tôi. Tôi nghĩ phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại đã giúp tôi có được chiến thắng tại giải”, Arta Ketut Nesa nói.

Tuy nhiên với những gì mà Arta Ketut Nesa thể hiện tại giải để đoạt cả ngôi vô địch đơn nam lẫn đôi nam, nhiều người chỉ có thể lý giải là tay vợt này hơn về đẳng cấp so với các tay vợt còn lại.

Kết quả chung cuộc:

* Vô địch đơn nam: Arta Ketut Nesa (Indonesia, phần thưởng 2.500 USD).

* Vô địch đôi nam: Arta Ketut Nesa/Rungkat (Indonesia, phần thưởng 1.500 USD).

Đội tuyển quần vợt VN tập trung chuẩn bị Davis Cup: Đi Indonesia làm quen sân đất nện

Ngay sau giải quần vợt nam toàn quốc – Cúp Tanimex, đội tuyển quần vợt nam sẽ tập trung tại TP.HCM nhằm chuẩn bị cho Davis Cup (nhóm 3) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (diễn ra cuối tháng 4 tại Iran). 5 tay vợt được tập trung lần này gồm: Đỗ Minh Quân, Hoàng Thành Trung, Lê Quốc Khánh, Bùi Trí Nguyên và Nguyễn Hoàng Thiên. HLV đội tuyển TP.HCM Nguyễn Đình Bảo Trị cũng lần đầu được gọi lên tuyển QG tham gia vào BHL. HLV Nguyễn Kim Cương cho biết trong lần tập trung này đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại Indonesia nhằm làm quen với mặt sân đất nện, bởi ở Davis Cup năm nay thi đấu bằng sân này. Mục tiêu của tuyển quần vợt nam Việt Nam là trụ hạng ở nhóm 3.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.