Chỉ mới bắt đầu đã hấp dẫn

29/07/2011 06:49 GMT+7

(TNO) Tối qua 28.7, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II đã chính thức khai màn tại nhà thi đấu đa năng Phú Thọ (TP.HCM).

Đông đảo các đại biểu đến dự lễ khai mạc giải Vô địch Vovinam thế giới lần II 2011 - Ảnh: Hồng Long

(TNO) Tối qua 28.7, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II đã chính thức khai màn tại nhà thi đấu đa năng Phú Thọ (TP.HCM).

Phát biểu khai mạc giải, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới Nguyễn Danh Thái đánh giá rất cao giải đấu này, thông qua giải đấu này, hình ảnh Việt Nam sẽ trở nên gần gũi hơn với bè bạn quốc tế. "Giải cũng là cơ hội để các môn sinh Vovinam trên thế giới hội ngộ và cùng thi triển những tinh hoa võ Việt đã hấp thụ được trong thời gian qua...", ông Thái nói.

Ngay sau khi lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài 6 nội dung Quyền và 6 hạng cân đối kháng. Kết quả của ngày thi đấu đầu tiên, chủ nhà Việt Nam tạm dẫn đầu với 7 huy chương vàng, tiếp đến là Iran (2). Các đoàn còn lại đều có huy chương vàng là Lào, Algeri và Pháp.

Giải chỉ mới bước qua phần khởi đầu, nhưng tính hấp dẫn của giải đã thể hiện khá rõ trong ngày đấu hôm qua. Những quốc gia có truyền thống như Pháp, Algeria, Ý… hay những quốc gia trong khu vực mới phát triển là châu Á như Ấn Độ, Iran, Lào, Campuchia và Indonesia đều trình làng những võ sĩ triển vọng. Giờ đây, người hâm mộ tiếp tục chờ đón những bất ngờ trong những ngày đấu tiếp theo. Hôm nay 29.7, giải sẽ tiếp diễn các nội dung Quyền và Đối kháng.

 
Ngay sau buổi lễ khai mạc các vận động viên thi đấu ngay ở nội dung Quyền và 6 hạng cân đối kháng - Ảnh: Khả Hòa 

Huy Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.