Chỉ tiêu SEA Games: 76 HCV

05/11/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua 4.11, Tổng cục Thể dục thể thao đã công bố danh sách đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 27 với 744 thành viên (hơn 500 vận động viên) và chỉ tiêu của VN đoạt ít nhất 76 huy chương vàng, lọt vào top 3!

* Vắng mặt nhiều tên tuổi lớn như Trương Thanh Hằng, Lê Bích Phương

Hôm qua 4.11, Tổng cục Thể dục thể thao đã công bố danh sách đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 27 với 744 thành viên (hơn 500 vận động viên) và chỉ tiêu của VN đoạt ít nhất 76 huy chương vàng, lọt vào top 3!

Môn nào mang về nhiều HCV nhất ?

 
Trương Thanh Hằng, Lê Bích Phương vắng mặt đáng tiếc - Ảnh: Khả Hòa - Ngô Nguyễn

Đoàn được chia thành 4 nhóm, trong đó nhóm 1 gồm 2 môn cơ bản dự kiến đoạt 17 - 18 HCV. Đội tuyển điền kinh góp mặt số VĐV “khủng” nhất đoàn với 43 người, trong đó đáng tiếc nhất không có mặt đương kim vô địch SEA Games 26 Trương Thanh Hằng vì chưa hồi phục hẳn sau chấn thương do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điền kinh là môn chủ lực, được đặt chỉ tiêu đoạt nhiều HCV nhất cho VN với 12 - 14 HCV.

Cụ thể: Nữ - Vũ Thị Hương (100 m), Nguyễn Thị Oanh (200 m, 400 m), Quách Thị Lan (400 m rào), Đỗ Thị Thảo (800 m, 1.500 m), Phạm Thị Diễm (nhảy cao), Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ), tiếp sức 4 x 400 m, Trần Huệ Hoa (ba bước); Nam - Đào Xuân Cường (400 m rào), Dương Văn Thái (800 m), Nguyễn Thành Ngưng (đi bộ), Nguyễn Văn Huệ (10 môn phối hợp). Ở nhóm này, đội tuyển bơi có 13 VĐV và phấn đấu đoạt 5 - 6 (Ánh Viên, Quý Phước, Hữu Việt).

Chỉ tiêu ít với các môn mỏ vàng

Nếu ở các kỳ SEA Games trước, nhóm 2 (gồm 10 môn võ) được xem như mỏ vàng của VN thì lần này do điều lệ của BTC đưa ra có nhiều trái khoáy nên VN chỉ đặt ra chỉ tiêu khiêm tốn với khoảng 30 HCV: trong đó 4 môn Olympic (vật, judo, taekwondo, boxing) cộng với 6 môn châu lục và khu vực (silat, vovinam, wushu, kempo, karatedo - không có đương kim vô địch ASIAD 15 Lê Bích Phương do chấn thương nặng, muay) mỗi môn chỉ đặt chỉ tiêu khiêm tốn 3 HCV.

Nhóm 3 gồm 11 môn liên hợp phấn đấu khoảng 11 HCV. Bắn súng vốn dĩ đóng góp số lượng HCV nhiều nhất nhì cho VN ở các SEA Games cũ nhưng lần này với 16 VĐV mà đăng ký ít đến choáng váng, chỉ vỏn vẹn... 1 HCV (do Myanmar cắt bỏ nhiều cự ly thế mạnh của VN). 10 môn khác cũng chỉ đặt mỗi môn đoạt ít nhất 1 HCV: bắn cung, cử tạ, thể hình, billiards - snooker, bi sắt, cờ, cầu mây, xe đạp, đua thuyền rowing, canoeing.

Nhóm 4 gồm 8 môn “nỗ lực” gồm bóng đá, futsal, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, nhảy cầu, golf, hockey.

Ông Phúc vẫn có tên đi SEA Games

Hôm nay, Tổng cục TDTT sẽ nhận được tờ trình của VFF về danh sách triệu tập lần cuối của U.23 VN chuẩn bị cho SEA Games và HLV Hoàng Văn Phúc - người bị tạm đình chỉ tại BTV Cup vẫn có tên. Tuy chưa có phát ngôn chính thức với báo chí nhưng có thể hiểu ngầm, ông Phúc đã đồng ý ngồi lại chiếc ghế nóng sau khi Chủ tịch VFF tuyên bố công khai sẽ tiếp tục giao việc dẫn dắt U.23 tại SEA Games cho ông Phúc.

Lan Phương

>> U.23 Việt Nam chọn Đà Nẵng và Bình Dương tập huấn cho SEA Games
>> Myanmar miễn phí vé SEA Games
>> Tuấn Quỳnh, Quang Linh có thể dự SEA Games ?
>> Tuyển vovinam Indonesia sẽ cử đội tuyển đông nhất tại SEA Games 27
>> SEA Games 27 vào giai đoạn nước rút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.