'Chia nhỏ, xé lẻ' có thành công ?

27/11/2013 03:00 GMT+7

Sau thất bại cay đắng ở SEA Games 26, tuyển xe đạp đường trường lẫn địa hình đang có những thay đổi táo bạo để 'ngẩng cao đầu' tại SEA Games 27.

Sau thất bại cay đắng ở SEA Games 26, tuyển xe đạp đường trường lẫn địa hình đang có những thay đổi táo bạo để 'ngẩng cao đầu' tại SEA Games 27.

Bùi Minh Thụy và Lê Văn Duẩn sẽ gánh trọng trách giành HCV cho xe đạp VN - d
Bùi Minh Thụy và Lê Văn Duẩn sẽ gánh trọng trách giành HCV cho xe đạp VN - Ảnh: Khả Hòa 

Tuyển xe đạp nam, nữ đường trường vừa “hành quân” lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) để luyện quân trong giai đoạn nước rút. Đến thời điểm này, chuyên gia Nikolai Kurkov lẫn ban huấn luyện đã chốt nhân sự cho từng nội dung. Đáng chú ý nhất là đương kim áo vàng Cúp truyền hình TP.HCM Bùi Minh Thụy không có tên trong đội hình tham dự cự ly đồng đội tính giờ mà chỉ thi đấu cá nhân tính giờ và xuất phát đồng hàng.

Thất bại của tuyển xe đạp nam tại SEA Games 26 mà Minh Thụy bị xem tội đồ là một trong những nguyên nhân chính khiến tay đua quê Vĩnh Long này nằm ngoài phương án thi đấu nội dung đồng đội. Nếu nhìn vào thành tích lẫn phong độ của tay đua này trong thời gian gần đây, Bùi Minh Thụy được nhiều người đánh giá là một trong những tay đua hàng đầu, thậm chí là số 1 VN. Việc không đưa tay đua này vào đội hình đồng đội tính giờ sẽ là thiệt thòi không nhỏ, khiến tuyển nam không có đội hình mạnh nhất. Thế nhưng không ít người ủng hộ phương án của chuyên gia lẫn ban huấn luyện bởi lẽ ở nội dung đồng đội, tinh thần tập thể, gắn kết, đồng lòng phải được đặt lên hàng đầu và điều này có thể an tâm với bộ tứ Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm.

Tính về cá nhân, tuyển xe đạp đường trường nam VN không quá nổi bật nhưng với đội hình đồng đều, toàn đội hoàn toàn tự tin tranh vàng ở 2 nội dung là đồng đội tính giờ và đồng đội xuất phát đồng hàng. Trong khi đó Bùi Minh Thụy được giao trọng trách gánh nội dung cá nhân tính giờ vốn là sở trường của tay đua này từ ngày đàn anh Mai Công Hiếu giải nghệ.

Trong khi đó, tuyển địa hình vốn là “mỏ vàng” của xe đạp VN lại chia thành 2 nhóm tập luyện. Một nhóm ở “đầu cầu” Hà Nội, thường xuyên luyện tập tại Hòa Bình, Tam Đảo. Ở nhóm này, Đinh Thị Như Quỳnh được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm HCV nội dung băng đồng vốn là sở trường của VN. Thế nhưng người nhiều năm mang vàng về cho tuyển địa hình ở nội dung băng đồng là Nguyễn Thị Thanh Huyền, hiện trong vai HLV, lại tập trung cùng nhóm khác ở TP.HCM. Hiện Thanh Huyền cùng 4 học trò Hoàng Thái, Hoàng Hùng, Cẩm Lệ, Ngọc Huyền đang tập luyện tại TP.Vũng Tàu.

Một HLV giấu tên cho biết phương án luyện tập này là không ổn bởi tại SEA Games có nội dung tiếp sức nam nữ nhưng nhân sự lại tập luyện “kẻ Bắc, người Nam”, làm sao để ráp đội hình thi đấu ăn ý.

Liệu xe đạp VN sẽ thành công với cách làm “chia nhỏ, xé lẻ” như trên?

Hoàng Quỳnh

>> Đại hội thường niên VFF đúng vào SEA Games 27
>> Chưa công bố tên người cầm cờ cho VN tại SEA Games 27
>> Điều gì đã tạo sự tự tin cho các VĐV SEA Games 27?
>> Hơn 1,4 tỉ đồng thưởng nóng tại SEA Games 27
>> Cán bộ C45 theo sát đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 27
>> U.23 Việt Nam đấu trận mở màn SEA Games 27 vào ngày 8.12
>> VFF kiến nghị lên AFC về việc xếp lịch SEA Games 27

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.