“Chiến binh thép” thế giới hào hứng với IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2019

11/05/2019 21:43 GMT+7

Thời gian bước vào đường đua đầy “khắc nghiệt” IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2019 chỉ còn tính bằng giờ, một số VĐV vô địch IRONMAN thế giới đã có nhiều chia sẻ thú vị về cuộc đua vào sáng ngày 12.5.

Sau 4 năm tổ chức thành công Giải IRONMAN 70.3, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai "Giải IRONMAN 70.3 vô địch châu Á - Thái Bình Dương năm 2019" tầm châu lục, tổng giải thưởng năm nay lên tới 75.000 USD. Ironman 70.3 Vietnam là cuộc đua 3 môn phối hợp thi đấu liên tục, bắt đầu bằng đường bơi 1.9km tại bãi biển Hyatt Regency (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), đường đua xe đạp cự ly 90km trên cung đường bộ dọc theo bờ biển Đà Nẵng và kết thúc bằng đường chạy cự ly 21km.

Tại buổi họp báo và giao lưu cùng các VĐV chuyên nghiệp, vô địch thế giới IRONMAN, một số VĐV đã có những bày tỏ sự hào hứng, đầy háo hức và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trước khi bắt vào cuộc đua, cũng như những mục tiêu họ đặt ra tại Giải IRONMAN 70.3 năm nay được PV Thanh Niên ghi nhận:

Đến từ nước Đức, VĐV Patrick Lange từng dành ngôi vô địch IRONMAN thế giới năm 2017 và 2018 chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đến Việt Nam. Trước khi đến đây, để thích nghi với thời tiết, khí hậu tại Châu Á, VĐV này đã đến Thái Lan 3 tuần, và hiện đã sẵn sàng cho cuộc thi vào sáng 12.5 (ẢNH: HUY ĐẠT)

Được mệnh danh là “cô gái vàng” của làng thể thao ba môn phối hợp Vương Quốc Anh. Năm 2014, Holly được mời vào đội tuyển 3 môn của Vương Quốc Anh đi thi đấu ở khối EU. Năm 2018 Holly Lawrence đăng quang vô địch cuộc thi 3 môn thế giới khi chỉ vừa tham gia thi đấu cự ly này năm thứ hai.   “Đây tôi tham gia IRONMAN 70.3 tại Việt Nam. Trước khi đặt chân tới đây, tôi đã quyết tâm sẽ cố gắng đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc thi này”, Holly Lawrence nói (ẢNH: HUY ĐẠT)

Khi được hỏi về kinh nghiệm sau thành tích 5 lần vô địch IRONMAN thế giới, VĐV Craig Alexander, với đã chia sẻ những kinh nghiệm cho những VĐV lần đầu tiên tham gia cuộc thi rằng: “Các bạn hãy cố gắng thử sức mình để có thành tích tốt nhất. Sắp tới, sáng ngày 12.5 các bạn phải dậy sớm vì vậy hãy cố gắng ăn uống, tập luyện một cách khoa học và đầy đủ để có sức khỏe tốt nhất khi thi đấu” (ẢNH: HUY ĐẠT)

Đối với VĐV Ellie Salthouse đến từ Úc, với thành tích là 3 chức vô địch cự ly 70.3 và vị trí thứ 5 giải Ironman vô địch thế giới chia sẻ, cô rất thích tham dự giải thi đấu ở các nước châu Á. Và cô rất nóng lòng trông chờ đến ngày thi đấu để trải nghiệm không khí thi đấu tại nơi đây (ẢNH: HUY ĐẠT)

VĐV Tim Reed, đạt giải vô địch Ironman 70.3 Vietnam- Da Nang 2018 cho biết, mới tuần trước anh giành giải á quân cuộc thi Ironman ở OZ. Hiện bản thân anh không cảm thấy áp lực, và chỉ biết cố gắng hết sức mình và đã sẵn sàng cho cuộc thi sắp đến (ẢNH: HUY ĐẠT)

 Nhà vô địch thế giới 70.3 năm 2008, VĐV Terenzo Bozzone - tâm sự rất phấn khởi khi được trở lại thi đấu ở cuộc thi lần này. Hi vọng sẽ đạt thành tích tốt nhất ở cuộc thi lần này (ẢNH: HUY ĐẠT)

VĐV Radka Kahlefeldt, Cộng hoà Séc từng đoạt chức vô địch ở IronMan Đà Nẵng 2017 chia sẻ: “Đối với tôi, Việt Nam là nơi rất tuyệt vời, tôi cũng rất món ăn của Việt Nam, đặc biệt thích được thi đấu trong thời tiết nóng như thế này” (ẢNH: HUY ĐẠT)

 

Buổi họp báo và giao lưu cùng các VĐV chuyên nghiệp, vô địch thế giới IRONMAN bên bãi biển Đà Nẵng (ẢNH: HUY ĐẠT)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.