Chiến lược của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014

23/01/2014 06:00 GMT+7

Chúng tôi cảm thấy khá tâm đắc với cụm từ 'đội hình chuyên nghiệp' mà lãnh đạo ngành thể thao mới đây đã đưa ra tại cuộc họp bàn về kế hoạch hoạt động năm 2014, trong đó Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 17 là điểm nhấn quan trọng nhất.

Chúng tôi cảm thấy khá tâm đắc với cụm từ 'đội hình chuyên nghiệp' mà lãnh đạo ngành thể thao mới đây đã đưa ra tại cuộc họp bàn về kế hoạch hoạt động năm 2014, trong đó Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 17 là điểm nhấn quan trọng nhất.

“Chuyên gia” đặc biệt

Đội hình chuyên nghiệp ở đây không phải được hiểu theo nghĩa thể thao thuần túy là các cầu thủ ra sân mà lớn lao hơn thế. Chưa bao giờ, các chuyên gia dinh dưỡng, y tế và các nhà khoa học được hội tụ thành một đội ngũ để chăm sóc các đội tuyển tham dự Á vận hội như năm nay. Các VĐV cũng được làm các xét nghiệm thử máu, chăm sóc y học thể thao, đánh giá quá trình huấn luyện liên tục và việc mua thiết bị tập luyện theo chuẩn quốc tế cũng sẽ được đẩy mạnh.

 
Đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam và Herbalife cùng chụp ảnh kỷ niệm với các VĐV chiến thắng tại SEA Games 27 vừa qua tại Hà Nội

Và có lẽ, trong “đội hình” chuyên nghiệp ấy, xin được bổ sung thêm một chuyên gia luôn ẩn mình nhưng lại đóng góp một vai trò hết sức quan trọng là sản phẩm dinh dưỡng thể thao. Đã từng tạo ra bước đột phá bằng sự hợp tác với tập đoàn dinh dưỡng Herbalife tại SEA Games 27, giúp VĐV các môn thể thao Olympic thiết lục đến 5 kỷ lục mới với nhiều HCV, ngành thể thao VN tiếp tục chọn Herbalife làm đối tác tin tưởng trong việc cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng hữu ích, có tác dụng không nhỏ để cải thiện thành tích của các VĐV VN tại đấu trường ASIAD 2014.

Đột phá thành tích nhờ khoa học dinh dưỡng

Năm 2014, thể thao VN hầu như không có khoảng trống. Suốt từ đầu tháng 1 cho đến hết năm, hàng trăm sự kiện lớn nhỏ, dồn dập, hối hả tạo nên bức tranh thể thao vô cùng sống động và nhiều màu sắc. Việc chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia ASIAD 17 từ ngày 26.8 - 4.9.2014 tại Incheon, Hàn Quốc trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Tổng cục TDTT. Thậm chí, ngành thể thao đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm với tiêu đề: Tập trung đào tạo VĐV các môn thể thao trọng điểm, tạo bước đột phá thành tích tại ASIAD 17!

Dĩ nhiên, để có được bước đột phá thành tích ở đấu trường khốc liệt 4 năm mới có một lần như ASIAD, không thể hô hào bằng khẩu hiệu suông mà cần phải hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể. Bằng những chuyến đi tập huấn nước ngoài; bằng mời thầy giỏi; bằng trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện hiện đại; bằng tăng cường tiềm lực khoa học kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ y, sinh học thể thao... Và đặc biệt là không thể thiếu một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo.

Một lãnh đạo ngành đã tâm sự với chúng tôi, đã đến lúc TTVN phải coi dinh dưỡng thể thao là một trong những yếu tố quan trọng cần tập trung đầu tư. Và thật may mắn, việc hỗ trợ dinh dưỡng khoa học từ Herbalife Việt Nam thực sự là đối tác mà TTVN đã cần, đang cần và luôn luôn cần!

 
Đại diện VOC – Ông Vương Bích Thắng trao kỷ niệm chương cho TS Nguyễn Thắng – Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam - Campuchia

Người trong cuộc nói gì?

Ông Đỗ Đình Kháng – trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT khẳng định: “Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều kiện vô cùng thiết yếu tạo nên thành tích cho mỗi VĐV đỉnh cao. Với VĐV cử tạ, là môn tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì thế, sản phẩm dinh dưỡng tốt sẽ cung cấp protein, các chất vi lượng, chất khoáng, vitamin giúp VĐV không bị cứng cơ, không bị chấn thương, thoát khỏi cảnh bị chuột rút…

Trước SEA Games 27, chúng tôi đã rất mừng khi ngành thể thao VN đã có quyết định sáng suốt và kịp thời là hợp tác với Herbalife – đơn vị cung cấp thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Herbalife, trong đó có sản phẩm dinh dưỡng thể thao Herbalife 24 đã phát huy tác dụng rõ rệt với các VĐV cử tạ. Chúng tôi thực sự mong muốn, ngành thể thao và Herbalife sẽ trở thành đối tác bền chặt và lâu dài mà ASIAD 17 là đích đến trước mắt mà hai bên cần hướng tới”.

4 năm trước, chúng ta đã hạnh phúc đến nghẹt thở khi chứng kiến giây phút đăng quang của võ sỹ karatedo Lê Bích Phương tại ASIAD 16, sau trận chung kết kịch tính với võ sỹ người Nhật Bản. Karatedo trở thành môn đoạt HCV duy nhất của VN ở ASIAD năm ấy. Lần này, môn võ cao thượng này vẫn được coi là niềm hy vọng vàng của thể thao nước nhà ở ASIAD 17.

Ông Vũ Sơn Hà – trưởng bộ môn karatedo Tổng cục TDTT bày tỏ: “Sản phẩm dinh dưỡng thể thao Herbalife có tác dụng rất tốt cho các VĐV đỉnh cao, tạo cho họ một nền tảng thể lực dồi dào. Để phát huy tối đa tác dụng, tập đoàn Herbalife nên cung cấp dài hạn sản phẩm dinh dưỡng cho VĐV karatedo cũng như các VĐV khác”. 

Đầu tháng 1 vừa qua, Tổng cục TDTT đã chính thức xác định sẽ dự ASIAD 17 với 20 môn. Trong đó 15 môn trong nhóm 1: bắn súng, bắn cung, cử tạ, đua thuyền, đấu kiếm, điền kinh, bơi, wushu, karatedo, taekwondo, boxing, vật, judo, cầu mây, thể dục dụng cụ. Ngoài ra còn có 5 môn nhóm 2 gồm: xe đạp, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông.

NGUỒN: HERBALIFE

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.