Chiến thắng rồi… giải nghệ

14/12/2014 09:15 GMT+7

Cô gái điền kinh Phạm Thị Bình được Bệnh viện Thể thao VN yêu cầu không thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc do nghi ngờ bị bệnh tim nhưng đã vượt qua tất cả để chiến thắng ngoạn mục tại đường chạy marathon ở Nam Định.

Cô gái điền kinh Phạm Thị Bình được Bệnh viện Thể thao VN yêu cầu không thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc do nghi ngờ bị bệnh tim nhưng đã vượt qua tất cả để chiến thắng ngoạn mục tại đường chạy marathon ở Nam Định.

>> Phạm Thị Bình - Thắng bệnh tim, chinh phục HCV
>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Điền kinh VN thay địa điểm tập huấn

 Chiến thắng rồi… giải nghệ 1
Niềm hạnh phúc chiến thắng tại đích đến của Phạm Thị Bình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Không ai bất ngờ khi “nữ hoàng chân đất” của điền kinh VN Phạm Thị Bình mang về cho Quảng Ngãi tấm HCV ở nội dung marathon tại Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra hôm qua tại Nam Định. Thế nhưng để được tham dự đại hội, nhà vô địch SEA Games 27 phải vượt qua sức ép nặng nề của dư luận, sự hoài nghi, ái ngại của không ít đồng nghiệp.

Sóng gió đến với Phạm Thị Bình ngay trước thềm đại hội lần này khi cô nhận lời đề nghị từ Bệnh viện Thể thao VN nên dừng tập luyện và thi đấu thể thao bởi bị bệnh tim. Dư luận cho rằng cô nên nghe theo lời khuyên của các bác sĩ để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Nhận tin này, Phạm Thị Bình suy sụp hẳn bởi từ khi chữa lành hẳn bệnh tim vào năm 2010, cô tập luyện và thi đấu bình thường, mang về cho thể thao VN không ít thành tích ở các giải quốc tế, trong đó có tấm HCV đáng nhớ tại SEA Games 27 ở Myanmar vào năm ngoái.

 

Ở môn bóng đá nam Đại hội TDTT toàn quốc, Nghệ An và Huế tranh chung kết vào chiều mai. Ở lượt cuối vòng bảng, Nghệ An thắng Đà Nẵng 2-1 còn chủ nhà Nam Định đang có lợi thế bất ngờ thua Hà Nội 0-1, nên Huế vươn lên hạng nhì tranh chung kết với đội đầu bảng SLNA, Hà Nội vươn lên giành hạng ba. (T.K)

Rất may cho Phạm Thị Bình khi Tiểu ban Y tế Đại hội TDTT toàn quốc đã đưa cô đến Viện Tim mạch quốc gia kiểm tra. Kết quả là sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường, nghiễm nhiên được tranh tài tại Nam Định.

Khẳng định sức mạnh tuyệt đối trên đường chạy, cô gái nhỏ nhắn này đã cán đích đầu tiên sau 2 giờ 48 phút tranh tài gian nan, mang về tấm HCV duy nhất cho điền kinh Quảng Ngãi. Thành tích của Bình bỏ xa người về nhì Hoàng Thị Thanh (Quân đội, 2 giờ 52 phút 08 giây) và người về hạng ba Lâm Thị Thúy (Bình Phước, thành tích 2 giờ 52 phút 23 giây).

Trao đổi với Thanh Niên sau chiến thắng hôm qua, cô gái 25 tuổi này thổ lộ sẽ chính thức giải nghệ để tham gia vào công tác huấn luyện điền kinh Quảng Ngãi. “Tôi không muốn dư luận nói này nói kia về tình hình sức khỏe của mình nữa. Bản thân tôi cũng không chịu nổi áp lực và cũng sắp lập gia đình nên tôi quyết định không thi đấu đỉnh cao nữa để tham gia vào công tác huấn luyện”, Phạm Thị Bình nói. 

  Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.