Chiến thắng trong gang tấc của Jordan Parra tại chặng 2 giải xe đạp quốc tế VTV

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
02/09/2019 16:08 GMT+7

Cú đẩy xe đầy kỹ thuật của ngoại binh người Colombia Jordan Parra (Bike Life Đồng Nai) giúp anh qua mặt Im Jaeyeon (CLB Korail, Hàn Quốc), giành chiến thắng ở chặng đua thứ 2 giải xe đạp nam quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen diễn ra hôm nay (2.9) từ Hà Nội đi Quảng Ninh.

Chặng đua chứng kiến nỗ lực tấn công tách tốp của các đội đua trong nước như Dược Domesco Đồng Tháp, Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM, Tập đoàn Lộc trời An Giang, Bike Life Đồng Nai lẫn các đội khách mời Úc, Philippines, Thái Lan vốn chưa có danh hiệu. Trong khi đó các tay đua đội Korail chủ động làm đầu máy kéo rượt đuổi hòng bảo vệ danh hiệu áo vàng, áo xanh cho Im Jaeyeon.

Các tay đua thi đấu đầy nỗ lực ở chặng đua thứ 2 giải xe đạp nam quốc tế VTV

Võ Hoài Huy

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Tuấn Vũ (Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM) cũng là người mặc chiếc áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc ghi dấu ấn với chiến thắng ở giải thưởng dọc đường đầu tiên. Đến giải thưởng dọc đường tiếp theo, Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc trời An Giang) xuất sắc về nhất.

Jordan Parra (giữa) giành chiến thắng chặng 2 đầy ngoạn mục

Võ Hoài Huy

Cách đích 30 km, đoàn đua gộp thành tốp đông rồi cùng nhau lao đề đích. Lúc này, những tay đua có nước rút mạnh như Im Jaeyeon, Jordan Parra, Lê Văn Duẩn (Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM), Park Keonwoo (Tập đoàn Lộc trời An Giang) được đồng đội đưa vào điểm rút thuận lợi để cạnh tranh nước rút.

Im Jaeyeon bảo vệ thành công áo vàng lẫn áo xanh

Võ Hoài Huy

Áo vàng Im Jaeyeon với những guồng chân dũng mãnh chiếm lợi thế, tưởng chừng giành chiến thắng nhưng Jordan Parra có cú đẩy xe thần tốc, qua mặt tay đua Hàn Quốc trong gang tấc, giành ngôi thắng chặng. Lê Văn Duẩn cũng kịp giành vị trí thứ ba và là tay đua trong nước có thành tích tốt nhất chặng này.

Nguyễn Tuấn Vũ xuất sắc giữ áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc

Võ Hoài Huy

Để thua Jordan Parra đầy tiếc nuối nhưng việc về nhì cũng giúp Im Jaeyeon bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất lẫn áo xanh-vua nước rút sau 2 chặng. Danh hiệu áo trắng vẫn thuộc về Nguyễn Tuấn Vũ và đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM tiếp tục giữ ngôi nhất đồng đội.
Ngày mai diễn ra chặng đua thứ 3 từ Quảng Ninh đi Ninh Bình với lộ trình thi đấu dài 175 km.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.