Chính phủ Trung Quốc ‘gieo sầu” cho thể thao quốc tế năm 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/07/2020 20:49 GMT+7

Trung Quốc sẽ không tổ chức hầu hết các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, theo nguồn tin từ chính phủ nước này ngay 10.7.

Thông tin trên là một “đòn giáng mạnh” vào các sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu, đặc biệt là đua xe Công thức 1 (F1) và quần vợt năm nay tại Trung Quốc. Cơ quan thể thao của Thượng Hải gần đây cho biết họ đã được mời tham dự hai cuộc đua xe Công thức 1 trong năm nay, trong khi một số giải đấu ở Trung Quốc đang trong lịch thi đấu quần vợt sửa đổi do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Nhưng Trung Quốc - nơi dịch Covid-19 xuất hiện vào cuối năm ngoái trước khi lan rộng ra toàn cầu - dường như sắp loại bỏ nhiều sự kiện trong số đó dù các dịch bệnh trong nước đang giảm dần rõ rệt.
Tổng cục Thể thao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng, ngoại trừ các sự kiện thử nghiệm cho Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 và các sự kiện quan trọng khác, về nguyên tắc, không có sự kiện thể thao quốc tế nào khác sẽ được tổ chức trong năm nay. Cơ quan thể thao cao nhất của Trung Quốc đã không công bố cụ thể giải đấu nào sẽ bị hủy, nhưng Tân Hoa Xã tiết lộ rằng "rất nhiều sự kiện thể thao quốc tế sẽ bị ảnh hưởng". Điều này cũng đồng nghĩa với việc chặng đua F1 ở Trung Quốc khó có thể đàm phán để lên lịch trở lại tại mùa này sau khi bị hoãn.

Giải hàng đầu Trung Quốc sẽ khai màn ngày 25.7 với những quy định nghiêm ngặt

CHỤP MÀN HÌNH

Lịch thể thao toàn cầu năm nay đã bị gián đoạn nặng nề bởi đại dịch, với Olympic Tokyo 2020 và Euro 2020 được đẩy lùi vào mùa hè tới. Trung Quốc đã dự kiến tổ chức một số giải đấu quần vợt vào cuối năm nay trong một lịch trình sửa đổi, trong đó có giải quần vợt nữ WTA Wuhan Open vào tháng 10 - thành phố là tâm điểm ban đầu của đại dịch Covid-19 và giải đấu này hàng năm luôn được chờ đón.
Số phận của giải WTA Wuhan Open và WTA Finals (tại Thẩm Quyến) - một trong những giải đấu danh giá, kết thúc mùa giải hiện đang đối mặt với nguy cơ bị hủy cùng với giải ATP Shanghai Masters nổi tiếng thường sẽ diễn ra vào mùa thu.
Giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) mùa này - khai màn vào ngày 22.2, đã trở thành một trong những nạn nhân thể thao sớm nhất của đại dịch khi nó bị hoãn vô thời hạn vào tháng 1. CSL mùa giải năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 25.7 dưới một định dạng mới, trong đó 16 đội sẽ được chia thành 2 nhóm ở 2 thành phố thi đấu tập trung để ngăn chặn sự lây nhiễm. Trước đó, giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc (CBA) trở thành giải đấu lớn đầu tiên trở lại thi đấu ở nước này sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Giống như trong CBA, các trận đấu tại CSL sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.