Chính thức hủy Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2020

14/05/2020 21:36 GMT+7

Ủy ban Paralympic Đông Nam Á (APSF) đã chính thức phê chuẩn thông báo hủy Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 10 diễn ra tại Philippines năm nay.

Quyết định hủy Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) 2020 tại Manila được đưa ra sau đề nghị của Ủy ban Paralympic Philippines (NPC). Theo APSF, họ hiểu được tình hình chủ nhà Philippines đang đối mặt với cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, trước khi quyết định hủy sự kiện.
Chủ tịch APSF Osoth Bhavilai cho biết: "APSF sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của hội đồng để thảo luận, phê chuẩn hủy ASEAN Para Games lần thứ 10 và tiếp tục mong muốn tổ chức ASEAN Para Games dự kiến vào năm 2021 tại Việt Nam".
Trước đó, ASEAN Para Games lần thứ 10 tại Philippines dự kiến tổ chức từ ngày 18 - 24.1 nhưng đã bị hoãn đến ngày 20 - 28.3 do vấn đề khó khăn ngân sách và hậu cần của nước chủ nhà. Sự kiện tiếp tục bị hoãn lần thứ hai đến tháng 10 do dịch Covid-19 bùng phát ở Philippines.

Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công cùng các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

REUTERS

"NPC đã đưa ra quyết định hủy sau thông báo của Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) ngừng hỗ trợ ngân sách cho việc tổ chức sự kiện vì ảnh hưởng của đại dịch và các chỉ thị của chính phủ. Vì vậy, NPC đã sớm thông báo về việc hủy bỏ", Bhavilai nói.
Trước đó, Philippines cũng đã gặp nhiều khó khăn trong công tác hậu cần khi tổ chức SEA Games vào cuối năm ngoái nhưng sự kiện cuối cùng khép lại trọn vẹn. Tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 ở Malaysia, Indonesia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, trong khi Việt Nam xếp thứ 4 sau chủ nhà Malaysia, Thái Lan với 40 huy chương vàng, 61 huy chương bạc và 60 huy chương đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.