Chờ bất ngờ từ Phan Thị Hà Thanh

11/07/2012 03:00 GMT+7

Thể dục dụng cụ góp công lớn cho thể thao VN khi góp mặt ở Olympic London 2012 với số lượng đông nhất gồm 3 VĐV: Đỗ Thị Ngân Thương, Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh. Trong số đó, “đóa hồng đất Cảng” Hải Phòng Phan Thị Hà Thanh đủ sức đem đến bất ngờ tại giải.

Thể dục dụng cụ góp công lớn cho thể thao VN khi góp mặt ở Olympic London 2012 với số lượng đông nhất gồm 3 VĐV: Đỗ Thị Ngân Thương, Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh. Trong số đó, “đóa hồng đất Cảng” Hải Phòng Phan Thị Hà Thanh đủ sức đem đến bất ngờ tại giải.

Sau thành tích chói sáng tại SEA Games 26 (2011 tại Indonesia), Hà Thanh lại khẳng định mình ở các giải quốc tế hàng đầu trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục TG (FIG). Nhờ đó cô gái này đoạt quyền đến London tranh tài ở cả 2 nội dung nhảy ngựa và toàn năng.

 Chờ bất ngờ từ Phan Thị Hà Thanh - d
Hà Thanh và đồng đội đã sớm có mặt ở Anh để chuẩn bị cho Olympic
- Ảnh: Khả Hòa

Những pha nhảy nhuần nhuyễn, có độ khó cao ở bài thi nhảy ngựa được Hà Thanh thực hiện thuần thục. Đây cũng là nội dung sở trường từng mang về cho Hà Thanh nhiều thành tích cao như ngôi vô địch Nhật Bản mở rộng, HCĐ giải vô địch thế giới…

Trước khi đến London, Hà Thanh đã sang Vũ Hán (Trung Quốc) “luyện công” 40 ngày trời ròng rã. Hà Thanh cho biết thời gian tập huấn tại Trung Quốc giúp cô luyện kỹ các bài tập cũ, đồng thời tích lũy thể lực cho các bài tập mới. Nhờ đó cô có đủ thể lực để mài giũa các bài tập có độ khó cao. HLV Trương Tuấn Hiền cho biết Hà Thanh đang hoàn thiện các kỹ thuật rất tốt, vấn đề từ nay đến trước ngày tranh tài Olympic là bản thân Hà Thanh cũng như Phước Hưng, Ngân Thương phải vượt qua áp lực tâm lý để thực hiện bài thi thật hoàn hảo. Nếu làm được điều đó, Hà Thanh hoàn toàn có thể đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hà Thanh gặp tổn thất khá lớn trong quá trình chuẩn bị cho Olympic khi HLV ruột của cô là Đỗ Thùy Giang xin rời tuyển QG vì bận việc gia đình. Bên cạnh đó, cơ sở tập luyện xuống cấp trầm trọng tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội khiến Hà Thanh cùng đồng đội không dám mạo hiểm bung sức trong những ngày tập luyện then chốt trước thềm Olympic bởi nỗi lo chấn thương.

Nhằm tháo gỡ nỗi lo về điều kiện tập luyện, hôm qua Hà Thanh cùng Ngân Thương, Phước Hưng được tạo điều kiện sang Anh sớm nhằm chuẩn bị cho Olympic. Tại Anh, tuyển thể dục dụng cụ sẽ tập luyện ở nhiều CLB khác nhau để làm quen với môi trường thi đấu ở London.

Trưởng bộ môn thể dục dụng cụ Nguyễn Kim Lan tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ từ Hà Thanh một khi cô thể hiện được hết khả năng của mình.

Hoàng Quỳnh

>> Al-Qaeda “nhắm” Olympic 2012
>> Olympic 2012 đau đầu vì khủng bố
>> 1 tỉ đồng cho 1 chiếc HCV tại Olympic 2012
>> Olympic 2012 sợ... “tụt quần”
>> Brazil đưa đội hình mạnh dự Olympic 2012
>> Huyền thoại điền kinh chia tay Olympic 2012
>> Siết chặt an ninh Olympic 2012
>> 70 tuổi giành suất dự Olympic 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.