Chờ đợi 'cuộc đấu thế kỷ' lần 2 giữa Pacquiao và Mayweather

08/11/2016 13:24 GMT+7

Người hâm mộ quyền anh thế giới đang rất hứng khởi sau khi tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao úp mở về khả năng sẽ có cuộc tái đấu với 'độc cô cầu bại' Floyd Mayweather vào năm tới.

Theo tờ Telegraph, khả năng thiết lập “cuộc đấu thể kỷ” lần 2 có thể xảy ra sau một số tín hiệu tích cực từ Pacquiao lẫn Mayweather. Bởi khác với cuộc đấu đầu tiên vào giữa năm ngoái, “bộ sậu” quản lý của 2 tay đấm không còn hậm hực nhau.

Minh chứng là việc tay đấm người Mỹ Mayweather nhanh chóng nhận lời đến dự cuộc thượng đài tranh đai vô địch WBO hạng bán trung thế giới mà Pacquiao đánh bại Jessie Vargas vừa qua. “Tôi đã nhờ người quản lý gặp để mời Floyd (Mayweather) và họ nói đồng ý ngay lập tức. Vì vậy, chúng tôi giờ gặp trực tiếp với họ dễ dàng hơn nhiều để đề nghị trận tái đấu. Người hâm mộ quyền anh mong muốn cuộc tái đấu, tại sao không?”, Pacquiao (người đang đảm đương vai trò Thượng nghị sĩ của Philippines) thổ lộ với báo giới.  

Pacquiao (phải) quyết "báo thủ" thất bại trước Mayweather ở cuộc đấu đầu tiên vào năm ngoái AFP
ESPN cho hay chắc chắn sẽ có một cuộc đàm phán không chính thức giữa 2 bên trước và Pacquiao hy vọng sẽ thuyết phục Mayweather trở lại sàn đấu sau tuyên bố giã từ sự nghiệp vào cuối năm ngoái. “Nếu cuộc tái đấu xảy ra, tôi chắc chắn rằng người hâm mộ của tôi sẽ rất háo hức. Tôi tin rằng sẽ thể hiện tất cả mọi thứ để lấy lại niềm tin của họ. Tôi đã rất hối tiếc vì chấn thương vai đã ngăn cản tôi ở cuộc đấu đầu tiên”, tay đấm 37 tuổi của Philippines nhấn mạnh.

Ông bầu nổi tiếng quyền anh Bob Arum cũng nhận định có khoảng 75% khả năng xảy ra “cuộc đấu thế kỷ” lần 2 diễn ra vào đầu năm 2017 và vấn đề giờ chỉ tùy thuộc vào quyết định của tay đấm 39 tuổi người Mỹ. “Giữa 2 bên đã không còn nói xấu nhau và cuộc tái đấu nếu có sẽ đàm phán suôn sẻ và nhanh chóng hơn trước”, Arum nói với ESPN.

Nêu Mayweather từ chối, đối thủ kế tiếp của Pacquiao nhiều khả năng sẽ là Terence Crawford (giữa) AFP
Những tín hiệu tích cực thiết lập cuộc đụng độ giữa Pacquiao và Mayweather (người sở hữu sự nghiệp bất khả chiến bại sau 49 lần thượng đài) lập tức thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Nếu thành hiện thực thì “cuộc đấu thế kỷ” lần 2 sẽ có giá trị tiền thưởng không thua kém cuộc đấu được ví “siêu kinh điển quyền anh” diễn ra vào giữa năm ngoái. Cuộc đấu lần đầu giữa Pacquiao và Mayweather trước đó đã trở thành cuộc thượng đài đắt giá nhất lịch sử quyền anh khi thu về khoảng 700 triệu USD. Mayweather nhận 240 triệu USD tiền thưởng sau khi thắng Pacquiao bằng tính điểm, còn tay đấm huyền thoại Philippines “bỏ túi” 120 triệu USD.

Hiện tại, bản thân Pacquiao đang thực sự phấn khích sau trận thắng Vargas hôm 5.11 để trở thành Thượng nghị sĩ đương nhiệm đầu tiên đoạt một chức vô địch trong lịch sử thể thao. Và nếu thất bại trong việc lôi kéo Mayweather tái đấu, Pacquiao nhiều khả năng sẽ đàm phán với các đối thủ Terence Crawford (tay đấm người Mỹ đang giữ đai WBA và WBO hạng dưới bán trung thế giới), võ sĩ người Ukraine Vasyl Lomachenko (giữ đai vô địch WBO siêu hạng lông thế giới) và thậm chí có thể là ngôi sao quyền anh của Anh là Amir Khan...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.