Chờ ngày khai mạc!

26/07/2011 20:19 GMT+7

(TNO) Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp tháng 7, võ thuật TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đều hồ hởi đón chờ nhiều sự kiện võ thuật trong và ngoài nước. Trong số những sự kiện đó, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II năm 2011 được người hâm mộ thể thao trong và ngoài nước tập trung chú ý.

(TNO) Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp tháng 7, võ thuật TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đều hồ hởi đón chờ nhiều sự kiện võ thuật trong và ngoài nước. Trong số những sự kiện đó, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II năm 2011 được người hâm mộ thể thao trong và ngoài nước tập trung chú ý.

Giải sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu (NTĐ) Phú Thọ, TP.HCM vào tối 28.7 với sự tham dự của hơn 300 quan chức, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 21 quốc gia trên thế giới dự tranh 40 bộ huy chương 2 nội dung Đối kháng (11 hạng cân nam, 7 hạng cân nữ) và Quyền (13 nam, 6 nữ, 3 nội dung nam nữ phối hợp).

 
Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới Võ Danh Hải (đầu tiên bên phải) thăm hỏi đoàn Ấn Độ - Ảnh: Hồng Long

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới Võ Danh Hải, giải không chỉ là cuộc tranh tài hấp dẫn, hứa hẹn đầy kịch tính và bất ngờ giữa các cuộc đối đầu giữa các võ sĩ hàng đầu thế giới, mà còn là ngày hội để các môn sinh, võ sĩ Việt võ đạo trên khắp thế giới cùng về đất Tổ để thi triển những tinh hoa của môn võ thuật dân tộc bắt nguồn từ Việt Nam.

Những ngày qua, tập thể ban tổ chức giải, NTĐ Phú Thọ và đội ngũ tình nguyện viên đã cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó, các đoàn quốc tế sau khi ổn định nơi ăn, chốn nghỉ tại TP.HCM đã tranh thủ đến NTĐ Phú Thọ để luyện tập.

Đơn cử như đoàn Lào với hầu hết các võ sĩ kinh nghiệm của các môn Taekwondo, Pencak Silat và Muay được chuyển sang luyện tập Vovinam từ tháng 3.2011 vừa qua cũng mệt nhoài luyện tập để có thể bước vào giải với tư thế chủ động nhất.

 
Đoàn của Đức có 6 vận động viên nhưng đã có hết 5 là người Đức gốc Việt


Đoàn Romania rất thân thiện - Ảnh: Hồng Long

Theo nữ võ sĩ từng giành 2 huy chương bạc tại SEA Games 22 và 23 Sadavanh Khoenviseth, do mới luyện tập nên phải nỗ lực hơn nữa để có thể phấn đấu lọt vào tốp 3 nội dung Long Hổ Quyền. Hay như võ sĩ Việt kiều của đoàn Đức Trần Đình Du - người từng giành 2 huy chương đồng ở giải Vô địch thế giới lần I (2009) cũng cho biết sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể bảo vệ thành tích cũ cũng như đổi màu tấm huy chương, bởi: “Sau khi thành lập Liên đoàn Vovinam Thế giới, các quốc gia đều phát triển rất mạnh, theo đó lại có thêm nhiều võ sĩ xuất sắc nên tính cạnh tranh rất quyết liệt”.

 
Nữ võ sĩ duyên dáng của đoàn Lào - Sadavanh Khoenviseth - Ảnh: Hồng Long

Theo kế hoạch, sáng nay 27.7, Ban tổ chức giải sẽ tiến hành buổi họp các trưởng đoàn tham dự giải. Và buổi chiều cùng ngày, Ban tổ chức sẽ tổ chức cho các trưởng đoàn và đại diện Liên đoàn, Hội Vovinam các nước viếng Tổ đường.

Huy Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.